แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 88 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านที่ภูมิใจนำเสนอให้ทุกคนในวันนี้ เป็นโมเดิร์นชั้นเดียว ซึ่งมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และระเบียงขนาดกะทัดรัดหน้าบ้าน โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 88 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้าง 690,000 บาท(ราคานี้ไม่รวมสุขภัณฑ์) จากอีกหนึ่งผลงานของ ทีมงานหวานเจี๊ยบ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังและมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีขอบเป็นสีส้มสดใส ซึ่งช่วยเพิ่มสีสันให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี ผนังบ้านโทนสีเทาเข้ม วัสุดที่ใช้สำหรับใต้ชายคาเป็นไม้ฝา ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงขนาดกะทัดรัดที่ต่อหลังคายื่นออกมาหน้าบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา รอบๆสร้างม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ตรงกลางของเสากรุทับด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น และติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน ส่วนใต้ชายคาโดดเด่นด้วยไม้ระแนงสีส้ม

ประตูหน้าบ้าน เลือกใช้บานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย สไตล์เดียวกับหน้าต่าง พื้นที่หน้าประตูเป็นห้องโถงสำหรับรับแขก หรือพักผ่อนทำกิจกรรมร่วมกัน พื้นจุดนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีครีมตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุมแต่งขอบด้านในด้วยสีฟ้าสดใส รอบๆฝ้งไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ห้องนี้สว่าง น่าอยู่

ต่อมาเป็นห้องนอน ทั้งสามห้องออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม หน้าต่างตามผนังเปิดระบายอากาศได้ดี และรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ ส่วนประตูหน้าห้อง เลือกใช้บานไม้สีขาวที่เป็นโทนสีกลมกลืนกับผนัง

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน ประตูเป็นกระจกบานเลื่อน พื้นที่ใช้สอยแต่ละห้องมีขนาดกะทัดรัด แบ่งสร้างเป็นห้องสุขา และห้องอาบน้ำ

ภายในห้องอาบน้ำ ก่อเคาน์เตอร์เพื่อวางอ่างล้างมือ และติดตั้งฝักบัว ส่วนอีกห้องเป็นชักโครกกับก๊อกน้ำเล็กๆ พื้นห้องทั้งสองหปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังโทนสว่างสีขาวครีมคาดด้วยสีดำ และออกแบบให้ทั้งสองห้องมีช่องลมสำหรับระบายอากาศ และช่วยรับแสงให้ภายในสว่าง

สุดท้ายเป็นห้องครัว เพื่อความสะดวกในการทำอาหาร จึงแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีน้ำตาล โดยที่ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ และด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : เบอร์โทร 0856301572 (ช่างหนึ่ง)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างหนึ่ง หวานเจี๊ยบ