แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ออกแบบลงตัวน่าอยู่ ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านคือสถานที่สำคัญ นอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลักยังเป็นที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน ดังนั้นในการสร้างจึงต้องอิงตามความเหมาะสม และความพึงพอใจของคนเหล่านั้นเป็นหลัก ส่วนใครที่เป็นครอบครัวเริ่มต้นที่มีจำนวนสมาชิกไม่มาก แบบบ้านที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจ

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ฟังก์ชันการใช้งานของบ้านหลังนี้มีครบ ได้แก่ ห้องนอน 2 ห้อง ห้องน้ำ 1 ห้อง ห้องโถง ห้องครัว และระเบียงที่สร้างมาพร้อมม้านั่งเพื่อใช้เป็นที่พักผ่อน โดยพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ ตำบลโพนครก อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์ จากผลงานของ อาโน คอนสตรัคชั่น และเอ็นไวรันเมนท์ ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา และมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีฟ้า-ขาว บริเวณใต้ชายคาเลือกใช้ไม้ฝาสีขาวกรุทับ บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่เป็นเอกลักษณ์ ประตูเข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบอลูมิเนียมสีขาว ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

เฉลียงหน้าประตูทางเข้า ปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว รวมถึงบันไดขนาด 3 ขั้น ส่วนระเบียงที่อยู่ตรงมุม กั้นด้านข้างด้วยเหล็กระแนงสีดำ พร้อมสร้างม้านั่งไว้ใช้เอ็นหลังพักกาย จุดนี้ติดตั้งหลอดไฟยาวที่คานที่พร้อมต่อการใช้งาน และมีประตูอีก 2 บาน เพื่อเปิดเข้าไปยังภายในของบ้าน

ภายใน ตกแต่งด้วยโทนสีขาวสว่าง สำหรับห้องโถงสวยหรูนี้ ตรงกลางฝ้าเพดานหลุมแขวนโคมไฟระย้า และรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้

เช่นเดียวกับห้องนอน ที่มีผนังเป็นสีขาวเช่นกัน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนอย่างดี ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสตามผนังนอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง ทั้งนี้หากนำผ้าม่านที่มีสีสันมาแขวนไว้ คงเพิ่มความสดใสให้ห้องน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ห้องน้ำ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน พร้อมต่อการใช้งาน สำหรับพื้นปูทับด้วยกระเบื้องฐานสีขาว ลายสีดำ แต่ผนังใช้เป็นกระเบื้้องสีขาวล้วน และมีช่องลมขนาดใหญ่ไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

ส่วนห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนัง เพื่อให้ประหยัดพื้นที่และสะดวกต่อการใช้งาน โดยมีซิงค์ล้างจานสแตนเลสติดตั้งไว้ด้านบน

สุดท้ายเป็นโซนด้านหลังของบ้าน มีประตูไม้สีขาวที่นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังเป้นอีกหนึ่งช่องเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลังได้อย่างสะดวก

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : โทร. 0834514296, 0839735199, 0943697203

ขอบคุณที่มา: เพจ อาโน คอนสตรัคชั่น และเอ็นไวรันเมนท์