ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

เพราะบ้านคือสถานที่สำคัญ สถานที่พักอาศัย และเป็นจุดศูนย์รวมของคนในครอบครัว ดังนั้นการสร้างสถานที่สำคัญแบบนี้จึงต้องมีความพร้อม รอบคอบ และกว่าจะลงมือสร้างต้องผ่านกระบวนการออกแบบ วางแผนเป็นอย่างดี ดังนั้นวันนี้เราจึงมีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งมานำเสนอให้รู้จัก โดยแบ่งพื้นที่ข้างๆสร้างเป็นร้านค้า

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงรับแขก 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้านที่สร้างมาพร้อมม้านั่ง ต่อมาสร้างร้านค้าด้านไว้ด้านข้าง งบในการสร้างรวมบ้าน ร้านค้า และรั้วด้านหน้าจบที่ 1,550,000 บาท พิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ บ้านโนนดู่ อำเภอไพรบึง จังหวัดศรีสะเกษ รายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

แบบบ้านหลังนี้สวยหรู น่าอยู่ หลังคาบ้านเป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับลาดเอียงไปด้านหลังและมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา มีสีสันด้วยขอบกับระแนงสีแดง ผนังบางส่วนกรุทับด้วยไม้ฝา โดยเฉพาะบริเวณใต้ชายคาที่เป็นไม้ฝาทั้งสิ้น และติดตั้งช่องลมขนาดใหญ่ ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล เช่นเดียวกับบันไดขนาด 3 ขั้นหน้าบ้าน รอบระเบียงเน้นกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำ ด้านหน้าติดตั้งม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง เช่นเดียวกับเสาหน้าบ้านที่กรุเสริมตรงกลางด้วยกระเบื้อง

ประตูหน้าบ้านและหน้าต่างมีขอบเป็นอลูมิเนียมสีดำ เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถง ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีเทาเข้มตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุมนอกจากจะฝังไฟดาวน์ไลท์ตามมุม ตรงกลางยังมีโคมไฟสวย และรอบๆฝังไฟเรืองแสงสีน้ำเงินให้มีสีสัน

ห้องครัว สร้างเคาน์เตอร์ติดผนังที่ประหยัดพื้นที่ โดยแต่งด้วยกระเบื้องสีดำที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีเทา และติดตั้งเครื่องดูดควันขนาดใหญ่ที่พร้อมต่อการใช้งาน ต่อมาติดตั้งหน้าต่างบานมุ้งลวดที่หน้าต่าง เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องน้ำ อีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายสานสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และคาดด้วยสีเทาเล็กน้อย ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน รวมถึงหน้าต่างที่เป็นช่องลมระบายอากาศ

ร้านค้าที่สร้างไว้ด้านข้าง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ส่วนข้างๆสร้างเป็นร้านค้าขนาดใหญ่ ตกแต่งด้วยโทนสีเดียวกับตัวบ้าน ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้าน