แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ออกแบบลงตัว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน คำว่า”บ้านสวย” ของแต่ละคนอาจมีนิยามที่ต่างกัน เพราะขนาดของครอบครัว ไลฟ์สไตล์ หรืองบประมาณที่ทุกคนใช้มีไม่เท่ากัน สำหรับคนที่เป็นครอบครัวเริ่มต้น และสนใจจะสร้างบ้านทรงโมเดิร์น แบบบ้านที่เราจะพาไปรู้จักต่อจากนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ

โดยบ้านโมเดิร์นหลังนี้ มีขนาดชั้นเดียว พิกัดก่อสร้างตั้งอยู่กลางทุ่งนา ดังนั้นบรรยากาศรอบๆจึงเงียบสงบและน่าอยู่ ขนาดของบ้านคือ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงกว้าง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้านที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน รับลมเย็นๆ โดยบ้านหลังนี้ถูกเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Tor Civil ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมพร้อมกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเทา รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาสีขาวที่มีขอบเป็นสีส้มสดใส เข้ากับผนังที่เป็นโทนสีฟ้าเทา ส่วนใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีน้ำเงิน ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมความแข็งแรงให้ฐานบ้าน และช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องโทนสีเทา ด้านข้างสร้างม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย เสาโชว์ด้านหน้าติดตั้งโคมไฟสีดำที่พร้อมใช้งาน เพื่อให้บริเวณหน้าบ้านสว่าง ส่วนประตูใหญ่และหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ภายในบ้าน มีห้องโถงขนาดโล่งกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีเทา ผนังสีขาวล้วนยิ่งทำให้ภายในสว่าง เช่นเดียวกับฝ้าเพดานหลุมที่เป็นโทนสีขาวเหมือนกัน ตามประตูและหน้าต่าง หากนำผ้าม่านมาแขวนไว้แล้ว นอกจากจะช่วยบดบังแสงแดด ลดความร้อน ยังเพิ่มสีสันให้ห้องน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

จุดต่อมาเป็นห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ด้านข้างของห้องโถง ประตูทางเข้าใช้บานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ผนังภายในห้องยังคงเป็นสีขาวล้วน กระเบื้องปูพื้นเป็นลายไม้น้ำตาลที่โชว์ลวดลายไม้อย่างโดดเด่น และฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ

ห้องน้ำ ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นอากาศจึงปลอดโปร่งและถ่ายเทได้อย่างสะดวก พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติ ตรงกลางก่อผนังแบ่งโซนการใช้งาน ซึ่งกรุทับด้วยกระเบื้องโทนสว่างสีขาวที่มีลวดลายน่ารัก ต่อมาติดตั้งสุขภัณฑ์ที่พร้อมต่อการใช้งาน และช่องลมขนาดใหญ่ ที่ไม่เพียงแต่ระบายอากาศ แต่ยังรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน ตกแต่งด้วยโทนสว่างสีขาว ดูสบายตา และห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ใช้งาน ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ และไม่ไกลจากนั้นมีประตูไม้ไว้เปิดระบายอากาศออกไปนอกบ้านได้

ประตูบานไม้สีขาวนี้ ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน และเป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านจากโซนด้านหลังได้อย่างสะดวก

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Tor Civil