แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด งบประมาณ 3.8 แสนบาท ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยกับครอบครัวอย่างมีความสุข สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้านที่สวยทันสมัย สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้อาจตอบโจทย์ไลฟ์สไลต์ของคุณได้

โดยบ้านหลังนี้มีขนาดกะทัดรัด ถูกสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ฟังก์ชันภายในมีครบ ได้แก่ 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก และ 1 ห้องครัว โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอยรวม 50 ตารางเมตร และใช้งบในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 380,000 บาท จากผลงานของ ประพันธ์การก่อสร้าง รับออกแบบ สร้างบ้านในเชียงใหม่และลำพูน ซึ่งพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ อำเภอสันป่าตอง จังหวัดเชียงใหม่ นั่นเอง

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตาและมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านแต่งสลับด้วยสีม่วงกับสีขาว ส่วนบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ บริเวณประตูทางเข้าบ้านมีเฉลียงขนาดกะทัดรัดไว้ใช้เป็นที่นั่งพักผ่อน รับลมเย็นๆ

บ้านหลังนี้มีบัวเป็นสีดำที่โดดเด่น ประตูทางเข้าหน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้เป็นบานกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย ซึ่งเป็นโทนสีทึบ ส่วนประตูทางด้านหลังเป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องภายในบ้าน ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ส่วนผนังเป็นสีขาวล้วน ซึ่งทำให้ห้องสว่าง อีกทั้งอากาศภายในยังปลอดโปร่ง น่าอยู่

ห้องน้ำ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องล้วน โดยใช้โทนเรียบสีน้ำตาลและเสริมโมเสคที่มีสีสันตรงกลางผนัง และติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

สุดท้ายเป็นห้องครัว มีเคาน์เตอร์ที่ตั้งอยู่ติดผนัง ประหยัดพื้นที่ โดยด้านบนของเคาน์เตอร์มีซิงค์ล้างจานสแตนเลสทรงกลมขนาดกะทัดรัด ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้อง และติดตั้งหน้าต่างเพื่อเปิดใช้ระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีขนาดกะทัดรัด น่าอยู่ ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : โทร 086-6579861, ‭081-027-9729‬, 0815311901

ขอบคุณที่มา: เพจ ประพันธ์การก่อสร้าง รับออกแบบ สร้างบ้านในเชียงใหม่และลำพูน