แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น โทนสีฟ้า ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีฟ้าหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

บ้านโมเดิร์นหลังนี้มีความพิเศษตรงที่ ด้านข้างเป็นพื้นที่สำหรับร้านค้า โดยมีขนาดกว้าง ส่วนภายในก็ยังมีฟังก์ชันครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และหน้าบ้านสร้างระเบียงพร้อมม้านั่ง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน จากผลงานของ ทีมงานส.หาญกล้า ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ อำเภอตาพระยา จังหวัดสระแก้ว ซึ่งรายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้า แต่งขอบด้วยสีน้ำเงิน ซึ่งเป็นโทนเดียวกับไม้ฝาที่กรุทับบริเวณใต้ชายคา ตัวบ้านยกพื้นสูง ด้านข้างเป็นร้านค้า ที่มีประตูทางเข้าจากด้านหน้าเป็นบานกระจก ส่วนพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

สำหรับระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาว เช่นเดียวกับบันไดหน้าบ้านขนาด 3 ขั้น เสาด้านหน้านี้กรุทับด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น และด้านบนติดตั้งโคมไฟ รอบๆสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน ส่วนประตูเข้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย ซึ่งขอบรอบๆเป็นบัวสีขาวที่ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นห้องโถงยาว ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีขาวของห้องนี้มีขอบล่างเป็นบัวไม้ และฝ้าเพดานหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมตามขอบรอบๆ ตรงผนังด้านในติดตั้งโทรทัศน์ไว้ติดผนัง เพื่อใช้รับชมข่าวสารบันเทิง หรือทำกิจกรรมร่วมกัน เพราะห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง

ห้องนอนทั้งสามตั้งเรียงอยู่ด้วยกันบริเวณด้านข้าง โดยมีประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีขาววงกบน้ำตาล

ห้องน้ำ ทั้งสองห้องก็ยังตั้งอยู่ติดกัน โดยภายในปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติ ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายหมีสุดน่ารัก ทั้งสองห้องติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน รวมถึงช่องลมสำหรับระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

ห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนด้านหลัง ซึ่งใช้กระเบื้องลายไม้สีเทาอ่อนๆในการปูพื้น เคาน์เตอร์ครัวที่ก่อไว้ ตั้งยาวอยู่ติดผนัง ประหยัดพื้นที่ โดยด้านบนมีพื้นที่สำหรับวางของ รวมถึงติดตั้งซิงค์ล้างจาน ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และติดตั้งมุ้งลวดที่หน้าต่างในการป้องกันสัตว์ร้าย

สุดท้ายเป็นร้านค้า ที่สร้างไว้ด้านข้าง ร้านค้านี้ยาวไปถึงด้านหลัง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี และด้านข้างใช้เป็นประตูเหล็กม้วน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่ไม่เพียงมีแต่บ้าน แต่ยังสร้างมาพร้อมร้านค้าขนาดกว้าง นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ ส.หาญกล้าสร้างบ้านในฝัน แฟนเพจ