แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด โทนสีเขียวสดใส ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว ส่วนระเบียงหน้าบ้านสร้างมาพร้อมม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน โดยใช้งบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 4-4.5 แสนบาท จากทีมงานของช่างอานนท์ (อานนท์ นาคเถื่อน) ที่ส่งมอบบ้านหลังนี้ให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ณ อําเภอเลาขวัญ จังหวัดกาญจนบุรี 

บรรยากาศรอบบ้านดูเงียบสงบ เย็นสบาย ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม กะทัดรัด หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตาและลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านสีเขียวมิ้นต์ กรุทับผนังบริเวณใต้ชายคาด้วยไม้ฝา ประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย และมีขอบรอบๆโดดเด่นเป็นบัวสีขาวที่ตัดกับสีผนังได้อย่างลงตัว

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี รอบๆสร้างม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย รับลมเย็นๆ เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทราย พร้อมติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน เพื่อให้หน้าบ้านสว่างในยามค่ำคืน

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก ผนังห้องนี้ทาทับด้วยสีครีม พื้นห้องเป็นกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานหลุม ฝังไฟดาวน์ไลท์ตามมุม และเพิ่มไฟเรืองแสงตามขอบให้มีสีสันสดใส

ต่อมาเป็นห้องนอน ที่ตั้งอยู่ติดกัน ประตูทางเข้าใช้บานไม้สีขาว ส่วนผนังภายในเป็นโทนสีชมพูหวาน เข้ากับกระเบื้องโทนสว่างของพื้นได้เป็นอย่างดี สำหรับฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสตามผนัง นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ รับแสงให้ห้องสว่าง ยังมองผ่านชมวิวสวยๆรอบบ้านได้อีกด้วย

พื้นที่ของห้องครัว เป็นห้องโล่งๆมีขนาดกะทัดรัด พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังสีชมพูตัดกับกระเบื้องลายอิฐสีขาวได้เป็นอย่างดี

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ มีสุขภัณฑ์การใช้งานที่พร้อมต่อการใช้งาน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังกระเบื้องลายอิฐ ออกโทนสีเทา ดูสบายตา น่ามอง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นโทนสีเขียวหลังนี้ ที่สร้างให้มีสีสันสดใส น่าอยู่ มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อานนท์ นาคเถื่อน