แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 110 ตารางเมตร

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

บ้านหลังนี้ถูกแต่งภายนอกด้วยสีเทาที่ดูสบายตา จากแบบบ้านที่ถูกเผยแพร่โดยคุณ Tak Ke ขนาดของบ้านมี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ซึ่งใช้งบก่อสร้างประมาณ 450,000 บาท (ทั้งนี้ราคาขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและระยะทางเขตก่อสร้าง) จากผลงานของทีมงานช่างปู (โทร.0934932704) ซึ่งรายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ หลังคาถูกออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ในการช่วยบดบังโครงสร้างบ้าน ผนังภายนอกแต่งด้วยสีเทาล้วน และตัดด้วยบัวสีขาวอย่างโดดเด่น ส่วนพื้นที่หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อสร้างเป็นระเบียง พร้อมกับติดตั้งโคมไฟตามเสาด้านหน้า เพื่อส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวย ลงตัว พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก ประตูเข้าหน้าบ้านและหน้าต่างรอบๆ เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย โดยมีขอบเป็นบัวสีขาวเด่น และด้านข้างโซนหลัง มีประตูอีกหนึ่งบานที่ใช้เป็นช่องทางเข้า-ออกได้ โดยเลือกใช้บานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ต่อมาเป็นภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถงรับแขก ที่ตกแต่งด้วยโทนสีสบายตา ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้สีน้ำตาลอ่อนๆ ผนังสีเทาเข้ากับฝ้าเพดานหลุมสีขาว ที่มีทั้งไฟดาวน์ไลท์และไฟเรืองแสงสีน้ำเงินที่ฝังตามขอบให้ห้องมีสีสัน

ห้องนอน ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลเช่นกัน ประตูทางเข้าใช้บานไม้สีขาวที่ตัดกับสีผนังภายในได้เป็นอย่างดี เพราะภายในของห้องนอนเป็นสีฟ้ากับสีม่วง ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ หน้าต่างตามผนังแขวนผ้าม่านไว้แล้ว โดยมีโทนสีที่เข้ากับผนังและบดบังแสงแดด ลดความร้อน

สุดท้ายเป็นพื้นที่ของห้องครัว ก่อเคาน์เตอร์ติดผนังเพื่อช่วยประหยัดพื้นที่ ด้านบนของคาน์เตอร์สีดำนี้ มีซิงค์ล้างจานติดตั้งไว้ ส่วนด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ พื้นห้องยังคงปูทับด้วยกระเบื้องที่มีลวดลายโดดเด่น และผนังข้างๆซิงค์ล้างจานมีหน้าต่างกระจก ไว้ใช้เป็นช่องทางระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่ภายนอกแต่งด้วยสีเทาล้วน ดูสบายตา มีเสน่ห์ภายในตัว และภายในบ้านมีเพิ่มเติมสีอื่นจึงทำให้มีสีสันน่าอยู่ ส่วนฟังก์ชันการใช้งานครบ เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ดังนั้นหากใครมีแนวโน้มจะสร้างบ้าน และชื่นชอบสไตล์ดังกล่าว สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 0934932704 (ช่างปู)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Tak Ke