ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 126 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ในยุคข้าวยากหมากแพง การสร้างบ้านที่ต้องใช้งบประมาณค่อนข้างมากนั้น คงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครหลายๆคน แต่อย่างไรก็ตามการสร้างบ้านถือเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะต้องใช้งบเท่าไหร่ และสร้างยากแค่ไหน ทางเพจของเราขอเป็นกำลังใจให้ และนำเสนอแบบบ้านสวยหลังนี้ให้ทุกคนเพื่อใช้เป็นแนวทางการตัดสินใจ

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ บุญเรือง แผ่ผาย ภายนอกของบ้านแต่งด้วยสีเทาเข้ม ภายในเน้นใช้สีชมพูสดใส พื้นที่ของบ้าน 126 ตารางเมตร แบ่งใช้สอยอย่างเกิดประโยชน์ ได้แก่ ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว ระเบียง และโรงจอดรถ ด้วยงบก่อสร้าง 810,000 บาท (ราคาขึ้นอยู่กับค่าวัสุและระยะทางในเขตก่อสร้าง) โดยพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ บ้านหนองแมงดา จังหวัดอำนาจเจริญ

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนเล่นระดับ และลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทาเข้ม โดดเด่นด้วยขอบชายคาและเหล็กล่องสีส้มแดงด้านหน้า ต่อมาตัดด้วยบัวสีขาวอีกที ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา โรงจอดรถขนาดกว้างด้านข้าง กั้นด้านข้างด้วยไม้ฝา และเทพื้นด้วยคอนกรีตเหมือนพื้นรอบๆตัวบ้าน

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงเล็กน้อย ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา รอบๆสร้างม้านั่งโดยแต่งด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล ใต้ชายคาโดดเด่นด้วยไม้ระแนงสีขาว ตามเสาติดตั้งโคมไฟที่พร้อมใช้งาน ส่วนประตู หน้าต่างบานกระจก มีบัวรอบๆเป็นสีขาวเด่น ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงขนาดกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล ผนังสีชมพูเข้มตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุมเพิ่มสีชมพูตรงขอบด้านในอีกที และตรงกลางมีโคมไฟที่พร้อมใช้งาน

ห้องน้ำ ดีไซน์พื้นให้ต่างระดับ โดยปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติ ผนังโซนล่างกรุทับด้วยกระเบื้องโทนสว่างที่มีลวดลายน่ารัก และด้านบนยังคงทาทับด้วยสีชมพู ตรงกลางห้องก่อผนังแบ่งโซนการใช้งาน พร้อมกับติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

ห้องครัว ตั้งอยู่ติดกับห้องน้ำและอยู่ในโซนด้านหลังของบ้าน ภายในถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนังตกแต่งด้วยกระเบื้องสีเทา ด้านบนมีซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ หน้าต่างตามผนังติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

สุดท้ายเป็นด้านหลัง มีประตูบานไม้น้ำตาลที่สามารถใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก ซึ่งประตูนี้ตั้งอยู่ในจุดของห้องครัวนั่นเอง

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก บุญเรือง แผ่ผาย