แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ออกแบบลงตัว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

เพราะบ้านคือสถานที่สำคัญ สถานที่พักอาศัย และเป็นจุดศูนย์รวมของคนในครอบครัว ดังนั้นการสร้างสถานที่สำคัญแบบนี้จึงต้องมีความพร้อม รอบคอบ และกว่าจะลงมือสร้างต้องผ่านกระบวนการออกแบบ วางแผนเป็นอย่างดี ดังนั้นวันนี้เราจึงมีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งมานำเสนอให้รู้จัก

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Alice Asha ซึ่งเป็นบ้านชั้นเดียวที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย และถูกตกแต่งให้มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว พร้อมระเบียงหน้าบ้านที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน

โดยลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา ลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีเขียวมิ้นต์ รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี และแต่งขอบด้วยสีส้มสดใส โทนสีเดียวกับไม้ฝาที่ใช้กรุทับบริเวณใต้ชายคา ตัวบ้านสีฟ้าน้ำทะเล ตัดกับบัวสีส้มขอบประตูและหน้าต่างบานกระจกได้อย่างชัดเจน บ้านหลังนี้ทรงสวย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา รอบๆสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง ส่วนเสาที่เป็นโครงสร้าง กรุทับตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทราย และด้านบนติดตั้งโคมไฟไว้อีกที

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังทาทับด้วยสีเขียวมิ้นต์สดใส ให้เข้ากับฝ้าเพดานหลุมสีขาว

ช่องทางเดินภายในบ้านไปยังห้องต่างๆ

ห้องนอนประตูบานไม้สีขาว พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล ซึ่งเป็นแบบเรียบและเป็นลายไม้ ส่วนผนังทาทับด้วยสีเขียวมิ้นต์และสีฟ้า สีทั้งสองโทนนี้ช่างสดใส และเข้ากับฝ้าเพดานเรียบที่ติดตั้งโคมไฟดวงใหญ่ไว้ตรงกลาง หน้าต่างกระจกใสตามผนังมีขนาดต่างกัน สามารถเปิดระบายอากาศได้ดี และรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

มาถึงอีกหนึ่งจุดสำคัญของบ้าน นั่นก็คือห้องครัว โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องลายสวยออกโทนน้ำตาล ที่ตัดกับผนังสีเหลืองอร่ามขอบล่างบัวไม้น้ำตาลได้เป็นอย่างดี ตรงมุมห้องสร้างเคาน์เตอร์ครัว โดยปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ พร้อมติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ที่กรุทับด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว

ห้องน้ำ ประตูหน้าห้องเลือกใช้บาน PVC ที่มีสีสันและลวดลายน่ารัก ภายในมีสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย ทั้งชักโครก ฝักบัว อ่างล้างมือ โดยปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องที่ออกโทนสีเขียว ส่วนกระเบื้องกรุผนังเป็นโทนสว่างสีขาว

สุดท้ายเป็นด้านหลังของบ้าน มีประตูบานไม้น้ำตาลที่ใช้เป็นช่องทางเข้า-ออกจากหลังบ้านได้อย่างสะดวก

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ : 0987720800

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Alice Asha