แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 80 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านคือสถานที่สำคัญ นอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลักยังเป็นที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน ดังนั้นในการสร้างจึงต้องอิงตามความเหมาะสม และความพึงพอใจของคนเหล่านั้นเป็นหลัก ส่วนใครที่เป็นครอบครัวเริ่มต้นที่มีจำนวนสมาชิกไม่มาก แบบบ้านที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจ

สำหรับบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ ชัยรัตน์ มาลัย หรือจาก ทีมงานช่างเล็ก บ้านนา ที่สร้างบ้านหลังนี้เสร็จ และพร้อมส่งมอบ ขนาดของบ้านมี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ด้วยพื้นที่ 80 กว่าตารางเมตร ต่อมาภายหลังเจ้าของบ้านต่อเติมโรงจอดรถขนาดกว้างด้านข้าง โดยรายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา และลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบ้านยืนพื้นด้วยสีเทา บริเวณด้านหน้าเสริมขอบด้วยสีส้ม กับกระเบื้องหินทราย ส่วนใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล และติดตั้งช่องลมระบายอากาศสีขาว ฐานบ้านแข็งแรง เพราะรอบๆเทพื้นเป็นฟุตบาท ต่อมาเจ้าของบ้านสร้างโรงจอดรถขนาดกว้างไว้ด้านข้าง

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ด้านหน้าต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อสร้างเป็นระเบียง ตรงกลางฝ้าเพดานมีโคมไฟสวยแขวนไว้ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา รอบๆใช้สแตนเลสกั้น ส่วนเสาด้านข้างทั้งสองฝั่งกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น

ประตูเข้าบ้านเป็นบานไม้ขนาดใหญ่ ซึ่งตัดกับสีผนังได้เป็นอย่างดี ภายในบริเวณหน้าประตูนี้คือพื้นที่ของห้องโถง ซึ่งปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีขาวล้วนเข้ากับฝ้าเพดานหลุมที่แขวนโคมไฟสวยห้อยตรงกลาง และรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ พื้นที่จุดนี้กว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ต่อมาเป็นห้องนอน ประตูหน้าห้องยังคงใช้บานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน พื้นห้องใช้กระเบื้องลายหินอ่อน แต่ผนังบางห้องเป็นสีขาวล้วน และบางห้องเป็นสีทูโทนคือสีขาวกับสีเทา ฝ้าเพดานเรียบสีขาวมีโคมไฟที่ติดตั้งไว้ ส่องแสงสว่างทั่วห้อง สำหรับหน้าต่างบานกระจกตามผนังมีขนาดต่างกัน มีการติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันส้ตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

มาถึงอีกหนึ่งจุดสำคัญ ซึ่งก็คือห้องน้ำ ประตูทางเข้าใช้บาน PVC สีเทา ภายในปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาวและสีดำ ตรงกลางก่อผนังแบ่งโซนการใช้งาน และติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลัง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังห้องสีเทาล้วน ช่างดูสบายตา และตัดกับกระเบื้องสีขาวรอบๆเคาน์เตอร์ไว้เป็นอย่างดี เคาน์เตอร์ใหญ่ทรงตัวแอลนี้ สะดวกต่อการใช้งาน และประหยัดพื้นที่ ซึี่งรอบๆมีหน้าต่างเป็นช่องทางระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นโซนด้านหลัง มีประตูไม้สีขาวที่นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 0927257275
Line ID : frfr006

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ชัยรัตน์ มาลัย