แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 78 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีเทาหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

บ้านหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว ออกแบบและก่อสร้างด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย พื้นที่ของบ้าน 78 ตารางเมตร แบ่งใช้สอยอย่างเกิดประโยชน์ ได้แก่ 2 ห้องนอน (ขนาด 3×3 เมตร) 1 ห้องน้ำ (ขนาด 2×3 ม.) 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว (ขนาด 3×6 ม. เท่ากัน)  ส่วนขนาดรวมของบ้านคือ 6×12 เมตร รวมกับห้องน้ำที่ยื่นออกจากตัวบ้าน 6 ตร.ม. งบที่ใช้พร้อมเข้าอยู่สำหรับบ้านหลังนี้คือ 530,000 บาท พิกัด จังหวัดศรีสะเกษ โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีเทา รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา ตัดด้วยสีน้ำตาลของไม้ฝาที่กรุทับริเวณใต้ชายคา ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม ด้านหลังมีส่วนที่ยื่นออกมา นั่นก็คือห้องน้ำ พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

โซนด้านหน้าต่อหลังคายื่นออกมา และสร้างเป็นระเบียงขนาดกว้าง โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวโทนน้ำตาล รอบๆสร้างม้านั่งสีขาวไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน เสาที่โชว์ด้านหน้ากรุทับด้วยกระเบื้องหินทรายสีดำกับสีน้ำตาลอย่างโดดเด่น ที่ฝ้าเพดานมีโคมไฟทรงกลมติดตั้งไว้ใช้งานในยามค่ำคืน สำหรับประตูหน้าบ้านเลือกใช้บานไม้ และหน้าต่างเป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงยาว โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องลายตารางสีเทา ผนังห้องทาทับด้วยสีขาวล้วน ให้เข้ากับฝ้าเพดานหลุม ที่แต่งขอบด้านในด้วยสีเทาอีกที พร้อมกับติดตั้งโคมไฟให้สว่าง พื้นที่จุดนี้ทั้งกว้างอากาศปลอดโปร่ง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ต่อมาเป็นห้องนอน ภายในทั้งสองออกแบบเน้นความเรียบง่าย ตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างตามผนังภายนอกมีเหล็กดัดติดตั้งไว้ และภายในแขวนผ้าม่านสีเทาเข้ม ส่วนประตูหน้าห้อง เลือกใช้บานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องน้ำ ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน โดยใช้โถแบบนั่งยอง พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายสานสีเทา ผนังสีครีมอ่อนๆ คาดด้วยโมเสคที่มีสีสัน และติดตั้งช่องลมขนาดใหญ่ไว้คอยระบายอากาศ และรับแสงให้ห้องสว่าง

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง เป็นปูนลอฟท์ขัดมัน ตัดกับผนังสีขาวได้เป็นอย่างดี ห้องนี้ทำอาหารได้อย่างสะดวก เพราะมีพื้นที่กว้าง และสามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่าง และประตูไม้ที่เปิดออกไปด้านข้าง

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : 0934932704 (ช่างปู)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Tak Ke