ตัวอย่างบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

บ้านหลังนี้สวยเด่น ภายนอกแต่งด้วยสีน้ำตาลโทนสีอบอุ่น ซึ่งมีขนาดชั้นเดียว เป็นบ้านสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย โครงสร้างของบ้านเป็นเสาสำเร็จ ผนังก่อด้วยอิฐบล็อก ขนาดของบ้านคือ 16.5*8 เมตร แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน โดยใช้งบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 910,000 บาท จากผลงานของ ทีมงาน มานนท์ ออกแบบ

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับ ลาดเอียงไปด้านหลังและมุงเมทัลชีทสีเทา พร้อมติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีน้ำตาล บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา และติดตั้งช่องลมระบายอากาศสีขาว ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นลานขนาดกว้าง เพื่อเสริมความแข็งแรงให้ฐานบ้านและกันผนังไม่ให้สกปรก

บริเวณหน้าบ้าน ต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียงขนาดกว้าง โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวที่เป็นลวดลายไม้ รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ฝ้าเพดานตกแต่งด้วยโคมไฟน่ารัก ส่วนเสาโชว์ด้านหน้ากรุทับตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทราย และติดตั้งโคมไฟไว้ด้านบน

ประตูเข้าบ้าน เลือกใช้กระจกบานเลื่อน ที่มีขอบเป็นอลูมิเนียมสีดำและรอบๆเป็นบัวสีขาว ภายในติดตั้งเหล็กดัดที่มีสีสัน และเป็นเช่นเดียวกับหน้าต่างรอบบ้าน

ภายในบ้าน จุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีขาวล้วน มีบัวล่างเป็นวงกบไม้ และฝ้าเพดานหลุม ติดตั้งทั้งไฟดาวน์ไลท์และโคมไฟช่อที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง พื้นที่จุดนี้กว้าง สว่าง อากาศปลอดโปร่ง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน รวมตัวกัน

ห้องนอนทั้งสาม ออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ แต่ละห้องสว่าง น่าอยู่ หน้าต่างตามผนังหากนำผ้าม่านที่มีสีสันมาแขวนไว้ คงช่วยเพิ่มความน่าอยู่ให้ภายในได้มากยิ่งขึ้น ส่วนประตูทางเข้าเลือกใช้บานไม้น้ำตาล ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องครัว เป็นครัวสมัยใหม่ น่าเข้าใช้งาน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ใช้งานเป็นรูปทรงตัวแอล ด้านบนของเคาน์เตอร์ปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างกรุทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ซึ่งใช้งานเป็นตู้เก็บของ ที่ฝ้าเพดานแขวนโคมไฟสวยห้อยลงมา และห้องนี้มีประตูไม้ที่สามารถเปิดออกไปหลังบ้านได้

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายไม้เช่นกัน ผนังเป็นกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาวที่คาดด้วยสีดำ ต่อมาติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน รวมถึงช่องลมสำหรับระบายอากาศ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นโทนอบอุ่นสีน้ำตาลหลังนี้ ที่สร้างให้มีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ มานนท์ ออกแบบ