แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา พื้นที่ใช้สอย 95 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านคือสถานที่สำคัญ นอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลักยังเป็นที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน ดังนั้นในการสร้างจึงต้องอิงตามความเหมาะสม และความพึงพอใจของคนเหล่านั้นเป็นหลัก ส่วนใครที่เป็นครอบครัวเริ่มต้นที่มีจำนวนสมาชิกไม่มาก แบบบ้านที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจ

บ้านหลังนี้ตกแต่งภายนอกด้วยสีเทาอ่อนๆที่ดูสบายตา จากผลงานของ ห้างหุ้นส่วนจำกัด ทิพย์สิน การโยธา ที่สร้างเสร็จเรียบร้อย พร้อมเข้าอยู่ ณ บ.หนองสาขา ต. โนนค้อ อ.โนนคูณ จ.ศรีสะเกษ ภายในบ้านมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง และห้องครัว นอกจากนี้ยังมีระเบียงหน้าบ้าน ที่เพิ่มลูกเล่นให้ตัวบ้านสวยมากยิ่งขึ้น โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 95 ตารางเมตร และจบด้วยงบก่อสร้าง 900,000 บาท

รายละเอียดของบ้าน ผนังแต่งด้วยสีเทา โดยขอบล่างและไม้ฝาที่กรุบริเวณใต้ชายคาเป็นสีโทนเข้ม จากนั้นตัดด้วยบัวสีขาวอีกที หลังคาบ้านออกแบบให้มีขนาดต่างกัน เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังและมุงเมทัลชีทสีฟ้าเขียว พร้อมติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ บ้านหลังนี้นอกจากจะมีรูปทรงที่สวยงาม ฐานบ้านยังแข็งแรง ซึ่งบริเวณรอบตัวบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท ที่ยังช่วยกันผนังไม่ให้สกปรกได้อีกด้วย

ตัวบ้านยกพื้นสูง บันไดขึ้นบ้านขนาด 3 ขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา ส่วนพื้นระเบียงเป็นกระเบื้องเรียบสีเทาเข้ม เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น และติดตั้งโคมไฟด้านบน ส่วนรอบๆกั้นด้วยเหล็กดัดสีดำอีกที

ประตูเข้าบ้าน เป็นบานกระจกขอบอลูมิเนียมสีดำเช่นเดียวกับหน้าต่างรอบบ้าน เมื่อเปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง ที่สว่าง น่าอยู่ เพราะห้องนี้แต่งด้วยสีขาวล้วน แม้กระทั่งกระเบื้องปูพื้นที่มีลักษณะมันวาว พื้นที่ฝั่งขวามือจากประตู เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

จากนั้นก่อผนังกั้น โดยพื้นที่ด้านหลังใช้งานเป็นพื้นที่ครัว ซึ่งสร้างเคาน์เตอร์กะทัดรัดตรงมุมห้อง เคาน์เตอร์นี้เป็นโทนสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ สำหรับผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน และติดตั้งหน้าต่างไว้เป็นช่องทางระบายอากาศ

ห้องน้ำ มีขนาดพอเหมาะ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ส่วนผนังเป็นลายอิฐสีขาวล้วน และติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

สุดท้ายเป็นโซนด้านหลัง ตรงมุมติดตั้งประตูไม้สีขาวไว้ใช้เปิดระบายอากาศ หรือเป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก เพราะหลังบ้านสร้างบันไดด้วย

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ : 0887806331, 0895790642
LlNE ID : 0887806331

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Sukit Chaipanya