ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 148.5 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

การสร้างบ้านแต่ละหลังแน่นอนว่าต้องใช้งบประมาณและวัสดุมากมาย รวมไปถึงความสามารถ อดทน พยายามของผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่เมื่อเราตัดสินใจที่จะสร้างแล้ว จะดีไซน์ยังไงให้คุ้มค่ากับสิ่งที่เราต้องแลก แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้อาจเป็นอีกหนึ่งไอเดียดีๆให้กับคุณ

สำหรับบ้านหลังนี้ ตกแต่งด้วยโทนสีที่อบอุ่น ขนาดของบ้านคือ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว เฉลียงหน้าบ้าน พร้อมโรงจอดรถ ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 148.5 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้าง 920,000 บาท โดยราคานี้ไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ จากอีกหนึ่งผลงานของ ทีมงานหวานเจี๊ยบ ที่มีผู้คนมากมายให้ความสนใจ และตัวบ้านถูกสร้างไว้ ณ บ้านหนองขนาก ต.สุขไพลย์ อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงปีกนก และมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคารอบๆเป็นแบบมีรูระบายอากาศ และแต่งขอบด้วยสีส้มสดใส ตัวบ้านโทนสีครีม แต่งขอบล่างด้วยสีน้ำตาลเข้ม โทนเดียวกับไม้ฝาที่กรุบริเวณใต้ชายคา และตัดด้วยบัวสีส้มสดใสอีกที บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม ด้านข้างต่อหลังคาและสร้างเป็นโรงจอดรถ โดยเพิ่มลูกเล่นของเสาด้วยกระเบื้องหินทราย สไตล์เดียวกับเสาโชว์หน้าบ้าน

ตัวบ้านยกพื้นสูง บันไดหน้าบ้านมีขนาด 3 ขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาลแบบพื้นระเบียง ด้านข้างทั้งสองฝั่งสร้างเป็นม้านั่ง ใต้ชายคาแต่งเสริมด้วยไม้ระแนงน้ำตาล เสาหน้าบ้านติดตั้งโคมไฟให้สว่าง ส่วนประตูเข้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย โดยมีขอบรอบๆเป็นบัวปูนน้ำตาล

ต่อมาเป็นภายในบ้าน ห้องแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอคือห้องโถง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว ซึ่งเป็นลายไม้น้ำตาล ผนังสีขาวครีม มีขอบล่างเป็นบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุมแต่งขอบด้วยสีดำอีกที และฝังไฟดาวน์ไลท์ตามมุมให้สว่าง โดยพื้นที่จุดนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ต่อมาเป็นห้องนอน ตั้งอยู่ติดกัน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ แต่ละห้องสว่าง อากาศปลอดโปร่ง จะมีห้องหนึ่งที่สร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว ดังนั้นจึงสะดวกสบายต่อผู้ที่อยู่อาศัยมากยิ่งขึ้น

ห้องครัว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่สำคัญของบ้าน โดยครัวห้องนี้สร้างเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลติดผนัง และกรุทับด้วยกระเบื้องสีดำ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกันเพื่อทำความสะอาดง่าย จากนั้นติดตั้งหน้าต่างกระจกใสบานใหญ่ ไว้เป็นช่องทางระบายอากาศและรับแสงให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ ใช้กระจกใสเป็นฉากกั้นอาบน้ำ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลที่โชว์ลายไม้อย่างโดดเด่น ส่วนผนังเป็นกระเบื้องลายอิฐสีขาวกับสีน้ำตาล และติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน

สุดท้ายเป็นด้านข้างโซนหลัง มีประตูไม้น้ำตาลและภายนอกสร้างบันไดขนาด 3 ขั้น เพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ : 0856301572 (ช่างหนึ่ง)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก หวาน เจี๊ยบโคราช