แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ออกแบบทันสมัย ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงแหงนมาฝาก

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ สร้างบ้าน อุบลราชธานี ซึ่งเป็นผลงานจาก TCONBUILD ที่รับสร้างบ้านทั่วเขตโซนภาคอีสาน โดยบ้านหลังนี้มีชั้นเดียว ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง และห้องครัว โดยใช้งบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่ด้วยงบ 1 ล้านต้นๆ สำหรับรายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ลักษณะภายนอก มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ส่วนรอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา ตัดด้วยบัวสีขาว และสีน้ำตาลของไม้ฝา บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

สำหรับประตูหน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย ขอบด้านในเป็นอลูมิเนียมสีดำ ส่วนบัวรอบๆเป็นปูนสีขาว หน้าประตูต่อหลังคาขนาดกะทัดรัด และติดตั้งโคมไฟด้านใต้ ส่วนเสาด้านข้างทั้งสองฝั่งกรุทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลอย่างโดดเด่น

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นกับห้องโถงที่สว่าง อากาศปลอดโปร่ง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาลอ่อน ผนังทาทับด้วยสีเทาและตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้น้ำตาล ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ ติดตั้งโคมไฟทรงกลมและฝังไฟดาวน์ไลท์

โซนครัวที่สร้างไว้ด้านข้าง กั้นด้วยผนังที่ก่อไว้ จุดนี้มีพื้นที่ใช้สอยขนาดกะทัดรัด ต่อมาสร้างเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง โดยปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ และกรุทับด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว ที่ผนังมีหน้าต่างเป็นช่องทางระบายอากาศ และไม่ไกลจากนั้นมีประตูไม้เปิดออกไปนอกบ้านได้

มุมห้องต่างๆภายในบ้าน

ห้องน้ำมีขนาดความกว้าง ยาว 2.70*1.50 เมตร เพื่อความสะดวกของการใช้งานจึงก่อผนังแบ่งกั้นโซนแห้งและเปียก ตรงพื้นปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทาเข้ม ผนังเน้นใช้กระเบื้องเรียบสีขาว และแต่งเสริมโซนอาบน้ำด้วยลายสวยโทนสีดำ ต่อมาติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน รวมถึงหน้าต่างบานกระทุ้ง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สร้างบ้าน อุบลราชธานี