ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว โทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พร้อมโรงจอดรถ

“บ้าน” เป็นสถานที่สำคัญที่มนุษย์ใช้พักอาศัยร่วมอยู่ด้วยกัน บ้านหนึ่งหลังคือสังคมอีกหนึ่งรูปแบบที่พร้อมจะขัดเกลาชีวิตเราก่อนออกไปเผชิญกับโลกภายนอก เพราะการเริ่มสร้างนิสัยดีๆจากบ้านจะติดตัวจนเรากลายเป็นพลเมืองที่ดีของสังคม

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักใันวันนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น และตกแต่งด้วยโทนสีเทาที่มีเสน่ห์ น่าค้นหา ขนาดของบ้านคือ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก พร้อมระเบียงหน้าบ้าน และโรงจอดรถ  ใช้งบประมาณ 650,000 บาท (ไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ) จากผลงานของ ทีมงานหวานเจี๊ยบ พิกัดก่อสร้าง เขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ ตำบลหนองบัว อำเภอพัฒนานิคม ลพบุรี

รายละเอียดของบ้านหลังนี้ เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงด้วยเมทัลชีทสีเทาที่เป็นโทนเดียวกันกับผนังบ้าน ที่ตัดด้วยบัวสีขาว และบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

บริเวณด้านหน้าของบ้านต่อหลังคายื่นออกมาและสร้างเป็นระเบียง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน รับลมเย็นๆ ด้านข้างสร้างม้านั่งขนาดกะทัดรัด ส่วนจุดอื่นกั้นรอบๆด้วยสแตนเลส ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับด้วยกระเบื้องหินทรายและติดตั้งโคมไฟ ส่วนประตู หน้าต่างบานกระจกใสนั้น มีขอบรอบๆเป็นบ้วสีขาวที่ตัดกับผนังได้อย่างชัดเจน

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นเป็นห้องโถง พื้นที่จุดนี้กว้าง สว่าง และอากาศปลอดโปร่ง ช่างเหมาะสำหรับเป็นพื้นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องแบบเดียวกับระเบียง ผนังแต่งด้วยสีทูโทน คือสีเทากับสีฟ้าน้ำทะเล และฝ้าเพดานหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์ตามจุดต่างๆ เพื่อส่องแสงสว่างได้อย่างทั่วถึง

ต่อมาเป็นห้องนอน ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน สำหรับประตูทางเข้าใช้บานไม้สีขาว ที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ผนังภายในเน้นใช้สีเทาที่แต่งขอบล่างด้วยบัวสีขาว สำหรับพื้นปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล และฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ บ้านหลังนี้เลือกใช้หน้าต่างบานยาว ซึ่งสามารถเปิดระบายอากาศออกไปนอกบ้านได้

ห้องน้ำ ติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างหลากหลาย ส่วนพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน ห้องนี้มีพื้นที่ใช้กว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง สะดวกต่อการใช้งาน ซึ่งผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาวเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และมีประตูไม้ใช้เปิดระบายอากาศออกไปหลังบ้านได้

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สอบถามโทร : 0856301572 (ช่างหนึ่ง) 
Line ID : 0856301572

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก หวาน เจี๊ยบโคราช