แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด ออกแบบลงตัว พื้นที่ใช้สอย 148 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านคือสถานที่สำคัญ นอกจากจะใช้เป็นที่อยู่อาศัยหลักยังเป็นที่รวมตัวกันของคนในครอบครัว ได้ทำกิจกรรมดีๆร่วมกัน ดังนั้นในการสร้างจึงต้องอิงตามความเหมาะสม และความพึงพอใจของคนเหล่านั้นเป็นหลัก ส่วนใครที่สนใจะจะสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านที่เราจะพูดถึงต่อไปนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งแนวทางที่น่าสนใจ

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ มีขนาดชั้นเดียว ตัวบ้านทั้งภายนอกและภายในตกแต่งด้วยสีชมพู โดยที่ภายนอกเป็นโทนสีที่เข้มกว่า ขนาดของบ้าน ด้านหน้ากว้าง 8 และยาว 18.5 เมตร หรือมีพื้นที่ใช้สอย 148 เมตร ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว แลระเบียง โดยใช้งบก่อสร้าง 800,000 บาท (แบ่งเป็นค่าของ 5 แสน และค่าแรงช่าง 3 แสนบาท) ทั้งนี้เจ้าของบ้านเป็นคนซื้อของเอง พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ ต.แพรกหา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังและมุงด้วยกระเบื้องลอนสีน้ำเงิน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาขอบสีชมพู ตัวบ้านโทนสีชมพูหวาน ตัดฐานขอบล่างด้วยสีแดง และบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ส่วนบรรยากาศรอบบ้านเงียบสงบ น่าอยู่

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมา และสร้างเป็นระเบียงขนาดกว้าง โดยใช้สแตนเลสกั้นรอบๆอย่างงดงาม เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับด้วยกระเบื้องที่มีสีสันสดใส พร้อมติดตั้งโคมไฟไว้ ประตูไม้หน้าบ้านมีลวดลายที่สวยเด่น ขอบบัวเป็นปูนสีขาวเหมือนหน้าต่างบานกระจก

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังทาทับด้วยสีชมพู ซึ่งเข้ากับฝ้าเพดานเรียบสีขาวได้เป็นอย่างดี เฟอร์นิเจอร์ที่นำมาจัดวางในห้องนี้เป็นเก้าอี้โซฟา เพื่อใช้นั่งพักผ่อนหรือรองรับแขก

ส่วนห้องนอนทั้งสาม ตั้งอยู่ด้านข้างของห้องโถง ประตูห้องเลือกใช้บานไม้น้ำตาล ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในห้องออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง รวมถึงผ้าม่านที่แขวนไว้ตามหน้าต่าง

ต่อมาเป็นห้องน้ำ ทั้งสองห้องตั้งอยู่ติดกัน ประตูทางเข้าใช้บาน PVC สีครีม ตรงพื้นปูกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทาเข้ม ส่วนผนังใช้เป็นลายหินอ่อนสีครีม พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์การใช้งานที่หลากหลาย โดยใช้ทั้งแบบชักโครก และแบบนั่งยอง

สุดท้ายเป็นโซนด้านหลังของบ้าน ติดตั้งประตูไม้น้ำตาลเพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก ส่วนพื้นด้านหลังปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Patumwadee Sitthichai