ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น ขนาด 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดใหญ่มาฝาก

แบบบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักต่อจากนี้ เป็นบ้านที่ถูกเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ ฐิติกานต์ บ้านพักทาวเฮ้าส์-อุบลราชธานี บ้านจำนวนสองหลังนี้ จบด้วยงบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่ 1.5 ล้านบาท โดยบ้านหลังเล็ก มี 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ มีระเบียง และบ้านหลังใหญ่มี 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก พร้อมโรงจอดรถ บรรยากาศรอบบ้านเงียบสงบและน่าอยู่ ซึ่งมีพิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ บ้านยางคำ จังหวัดอำนาจเจริญ

เริ่มจากบ้านหลังใหญ่ที่ออกแบบหลังคาให้ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา ตัดด้วยบัวสีขาวอย่างโดดเด่น ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง บริเวณรอบๆตัวบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ด้านข้างโซนหลังมีประตูไมสีขาวไว้ใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้ ส่วนระเบียงยาวที่สร้างไว้หน้าบ้าน รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมให้สว่าง ส่วนเสาโชว์ด้านหน้ากรุเสริมตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทราย

โรงจอดรถ มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ที่พื้นเทคอนกรีตและฉาบเรียบไว้อย่างดี ด้านหลังมีประตูบานไม้สีขาวไว้ใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก ส่วนประตูใหญ่หน้าบ้านและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย และมีขอบรอบๆเป็นบัวสีขาวเด่น

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง ที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังห้องทาทับด้วยสีฟ้าสดใส และตัดฐานขอบล่างด้วยบัวไม้ ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ตามมุม และตรงกลางแขวนโคมไฟช่อที่สวยหรู

ห้องนอน ประตูหน้าห้องเลือกใช้บานไม้น้ำตาล ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในออกแบบและตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ซึ่งอาจเป็นอีกหนึ่งวิธีการสร้างบ้านที่ประหยัดงบประมาณ สำหรับหน้าต่างที่ติดตั้งไว้ตามผนัง เปิดระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำ เพื่อความสะดวกของผู้ใช้งานจึงก่อผนังแบ่งกั้นโซนแห้งและเปียก พื้นห้องนี้ปูกันลื่นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ผนังโซนล่างกรุทับด้วยกระเบื้องเรียบสีขาวและคาดด้วยโมเสคสีน้ำตาล ส่วนด้านบนยังคงทาทับด้วยสีฟ้าสดใส ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย และมีหน้าต่างบานกระทุ้งขนาดใหญ่ไว้คอยเปิดระบายอากาศ

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลัง พื้นต่ำระดับกว่าตัวบ้าน ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวกพื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่มันวาว เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำและติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ ตามผนังมีหน้าต่างติดตั้งไว้แล้ว และไม่ไกลจากเคาน์เตอร์ ยังมีประตูไม้เปิดออกไปทางหลังบ้านได้

ต่อมาเป็นบ้านหลังเล็ก มีความเป็นส่วนตัว ภายในประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และมีระเบียงภายนอก หลังคามุงด้วยเมทัลชีทสีฟ้า ผนังกรุทับด้วยไม้ฝาสีขาวครีม ตัวบ้านยกพื้นสูงใต้ถุนโล่ง ตรงฐานเทคอนกรีตทับเพื่อความแข็งแรง

ระเบียงที่สร้างหน้าบ้าน กั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ส่วนด้านข้างสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้อย่างโดดเด่น ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม

ประตูเข้าบ้านเป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย ภายในบ้านยังคงปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาลเหมือนกัน ผนังใช้สีฟ้าอ่อน และมีบัวเป็นไม้ ตรงกลางฝ้าเพดานแขวนโคมไฟสวยห้อยลงมา รอบๆห้องมีหน้าต่างเป็นช่องทางระบายอากาศ ส่วนห้องน้ำตั้งอยู่ตรงมุมห้อง ประตูทางเข้าใช้กระจกบานเลื่อน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่มีถึง 2 หลัง ด้วยงบ 1.5 ล้านบาท ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทรติดต่อ : 062-1863667 (คุณ ฐิติกานต์ พาณิชนกิจ)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ฐิติกานต์ บ้านพักทาวเฮ้าส์-อุบลราชธานี