แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 73.5 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

เมื่อวันหนึ่งที่เราโตขึ้น มีครอบครัวเป็นของตนเอง การสร้างบ้านขึ้นมาเพื่อใช้เป็นที่พักอาศัยอยู่กับพวกเขาจะกลายเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เราอยากทำ บางคนอาจเริ่มสร้างช้าหรือเร็ว แตกต่างกัน ดังนั้นการศึกษาแบบบ้านไว้ก่อนเพื่อเป็นความรู้หรือไอเดียก็ไม่เสียหาย

สำหรับวันนี้ได้มีบ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์นมาฝาก โดยฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และเฉลียงขนาดกะทัดรัดด้านหน้า ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 73.5 ตารางเมตร งบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่จบที่ 580,000 บาท(ราคาไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ)​ จากผลงานของทีมงานหวานเจี๊ยบ ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านใหม่ฉนวก ต.นิคมสร้างตนเอง อ.พิมาย จ.นครราชสีมา

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตาและมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี โดยมีขอบเป็นสีส้มสดใส ตัวบ้านโทนสีครีม ตัดด้วยขอบน้ำตาล และบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม บรรยากาศรอบๆน่าอยู่ ใกล้ชิดกับธรรมชาติ และเทพื้นรอบบ้านด้วยคอนกรีตเพื่อให้ฐานบ้านแข็งแรง และกันผนังไม่ให้สกปรก

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเพื่อสร้างเป็นเฉลียงขนาดกะทัดรัด ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา ด้านข้างสร้างม้านั่งไว้ เสาโชว์ด้านหน้านี้กรุเสริมด้วยกระเบื้องหินทรายขอบสีส้ม ใต้ชายคามีเหล็กดัดและไม้ระแนงน้ำตาลที่โดดเด่น ส่วนประตูเข้าบ้านและหน้าต่าง เป็นบานกระจกที่ทันสมัย ส่วนบัวปูนรอบๆก็ยังหนีไม่พ้นโทนน้ำตาลอยู่ดี

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง พื้นที่จุดนี้สว่าง อากาศปลอดโปร่ง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ผนังยังคงใช้สีครีมบัวไม้น้ำตาล ฝ้าเพดานหลุมแต่งขอบด้านในด้วยสีฟ้าสดใส และแขวนโคมไฟช่อตรงกลางที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ด้านข้างมีห้องนอน ที่ตั้งอยู่ติดกัน ประตูทางเข้าเป็นบานไม้น้ำตาล ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบและฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม หน้าต่างที่ติดตั้งไว้ตามผนัง เปิดระบายอากาศได้ดี และรับแสงให้ภายในสว่าง น่าอยู่

จุดต่อมาเป็นห้องน้ำ เพื่อความสะดวกของการใช้งานจึงก่อผนังแบ่งกั้นโซนแห้งและเปียก สำหรับพื้นปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินโทนสีน้ำตาล ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และเสริมด้วยสติ๊กเกอร์น่ารัก ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่หลากหลาย พร้อมต่อการใช้งาน

ห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง โดยตั้งอยู่โซนด้านหลังติดกับห้องน้ำ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ครัวตั้งอยู่ติดผนัง ประหยัดพื้นที่ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเขียวสดใส และห้องนี้มีทั้งหน้าต่างและประตูไม้เปิดออกไปหลังบ้าน เพื่อใช้เป็นช่องทางระบายอากาศ

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สอบถามโทร หรือ ไลน์ไอดี : 0856301572 (ช่างหนึ่ง)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก หวาน เจี๊ยบโคราช