แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 160 ตร.ม. ขนาด 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

แบบบ้านหลังนี้เหมาะสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกหลายคน ตัวบ้านยกพื้นสูง ตกแต่งด้วยสีเทาตัดน้ำตาลที่เข้ากันได้เป็นอย่างดี ส่วนหลังคาเป็นทรงเพิงแหงน แบบยอดนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น ขนาดของบ้านคือ 4 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ ส่วนด้านหน้าสร้างระเบียงพร้อมม้านั่ง โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 160 ตารางเมตร จากผลงานของ สุมินทร์ก่อสร้าง ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าานโมเดิร์นทรงตัวแอลหลังนี้ หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบ้านสีเทา ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทาเข้ม บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และเสริมระแนงยาวสีดำบริเวณด้านหน้า สำหรับประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกขอบบัวสีขาว และเทพื้นรอบๆตัวบ้านเพื่อเสริมความแข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ส่วนระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำเพื่อความปลอดภัย อีกทั้งยังติดตั้งม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย รับลมเย็นๆ ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ส่วนเสาด้านหน้าและผนัง ติดตั้งสปอทไลท์ไว้

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว น่าสัมผัส ผนังทาทับด้วยสีขาวล้วน ส่วนฝ้าเพดานหลุม แขวนโคมไฟสวยตรงกลาง รอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ และเสริมไฟเรืองแสงสีเหลืองให้มีสีสัน ห้องนี้อากาศปลอดโปร่ง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน

ห้องน้ำ เพื่อความสะดวกของการใช้งานจึงก่อผนังแบ่งกั้นโซนแห้งและเปียก พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้อง เช่นเดียวกับผนังซึ่งใช้สีขาวสลับกับสีดำ ต่อมาติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างครบครัน และหน้าต่างบานกระทุ้งไว้คอยระบายอากาศ

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ สุมินทร์ก่อสร้าง