แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 70 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีฟ้าหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

แบบบ้านหลังนี้ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Rung Wannasri รูปทรงของบ้านสวย มีขนาดกะทัดรัด และแต่งภายนอกด้วยสีฟ้าสดใส ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงหน้าบ้าน ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 70 ตารางเมตร ด้วยงบพร้อมเข้าอยู่ 600,000 บาท ซึ่งผนังก่อสร้างด้วยอิฐมวลเบา ณ พิกัด อำเภอท่าตูม จังหวัดสุรินทร์

ตัวบ้านสร้างอยู่ในพื้นที่ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เงียบสงบ และน่าอยู่ หลังคาซ้อนชั้นเป็นทรงเพิงแหงนและมุงด้วยเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังภายนอกโทนสีฟ้าตัดกับบัวสีขาวได้อย่างโดดเด่น ซึ่งบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ โดยเทคอนกรีตรอบบ้านเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

บันไดและระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีขาว ส่วนด้านข้างสร้างให้มีม้านั่งขนาดกะทัดรัด เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับด้วยกระเบื้องสีเทาอย่างโดดเด่นและติดตั้งโคมไฟ สำหรับประตูเข้าบ้านเลือกใช้บานไม้ และหน้าต่างเป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง โดยใช้กระเบื้องลายหินอ่อนมันวาวในการปูพื้น ผนังทาทับด้วยสีขาวและตัดด้วยบัวไม้สีดำ ส่วนฝ้าเพดานหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง และเพิ่มไฟเรืองแสงตามขอบให้มีสีสัน ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง อากาศปลอดโปร่ง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องน้ำ ภายในก่อผนังแบ่งโซนการใช้งานเพื่อความสะดวก สำหรับกระเบื้องที่ใช้ปูพื้นและผนังมีลวดลายที่น่ารัก พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน ส่วนประตูทางเข้าเป็นบาน PVC ลวดลายดอกไม้

สุดท้ายเป็นโซนด้านหลัง ติดตั้งประตูไม้น้ำตาลพร้อมบันไดเพื่อใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก โดยประตูไม้บานนี้มีความโดดเด่น

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณที่ใช้ก่อสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Rung Wannasri