แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น โทนสีเทา ขนาด 2 ห้องนอน 1ห้องน้ำ

สิ่งพื้นฐานที่เราต้องการมีและสำคัญในการดำรงชีวิตนั่นก็คือ“บ้าน” โดยที่ไม่จำเป็นเลยว่าต้องมีขนาดเท่าไหร่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ไหน แต่สำหรับคนที่ชื่นชอบและตั้งใจที่จะสร้างบ้านสไตล์โมเดิร์น เราจึงมีบ้านสวยหลังหนึ่งมาให้รับชมกันเป็นแนวทาง

แบบบ้านหลังนี้สร้างเสร็จเรียบร้อย ทั้งภายนอกและภายในแต่งด้วยสีเทาที่ดูสบายตา ซึ่งฟังก์ชันการใช้งานมีครบ ทั้งห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และเฉลียงยาวหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ซึ่งงบก่อสร้างบ้านหลังนี้เริ่มต้นที่ 500,000 บาท จากผลงานของ รับเหมาสร้างบ้าน เขียนแบบ พร้อมสร้าง ช่างเอ 0959352578 ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทาล้วน บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา หน้าบ้านมีประตูสองบาน เป็นบานกระจกขอบบัวสีขาว เช่นเดียวกับหน้าต่าง ส่วนด้านหน้าต่อหลังคายื่นออกมา และสร้างเป็นเฉลียงที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี

ห้องโถงเล็กจากประตูเล็ก ปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีเทาล้วนแต่งด้วยบัวสีขาว ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ พร้อมติดตั้งโคมไฟทรงกลมให้สว่าง ส่วนห้องนอนที่สร้างด้านข้างเป็นประตูไม้สีฟ้าสดใส ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ต่อมาเป็นห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง สำหรับพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังยังคงทาทับด้วยสีเทา ยกเว้นบริเวณเคาน์เตอร์ที่กรุทับด้วยกระเบื้อง ส่วนเคาน์เตอร์มีขนาดใหญ่ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ และไม่ไกลจากนั้นมีประตกระจกใสเปิดออกไปหลังบ้านได้

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ทั้งพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องที่ดูสบายตา พร้อมติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน และมีหน้าต่างบานกระทุ้งขนาดใหญ่ไว้เปิดระบายอากาศ

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทรศัพท์ : 092 3928 590
ID line : 092 3928 590

ขอบคุณที่มา: เพจ รับเหมาสร้างบ้าน เขียนแบบ พร้อมสร้าง ช่างเอ 0959352578