แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 64 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ เป็นบ้านที่เหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และหน้าบ้านสร้างระเบียงที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน พื้นที่ใช้สอยมี 64 ตารางเมตร ในการสร้างก่อผนังด้วยอิฐมวลเบา วัสดุอื่นใช้เกรดกลางมาตรฐานทั่วไป โดยคิดค่าก่อสร้างตารางเมตรละ 7,000 บาท ดังนั้นบ้านหลังนี้จึงจบด้วยงบทั้งสิ้น 478,000 บาท จากแบบบ้านที่ถูกเผยแพร่โดยคุณ Phonnapha Ketsin ซึ่งมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

บรรยากาศรอบบ้านอยู่ติดกับธรรมชาติ เงียบสงบ และน่าอยู่ หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา โดยมุงด้วยเมทัลชีทสีน้ำเงิน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีฟ้า แต่งขอบเสา ฐานล่าง และไม้ฝาที่กรุทับบริเวณใต้ชายคาด้วยสีแดง ดังนั้นบ้านหลังนี้จึงสดใส และตัวบ้านยกพื้นสูง

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง รอบๆสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน ข้างๆเสามีระแนงยาวที่โดดเด่นเหมือนใต้ชายคา บันไดขึ้นบ้านขนาด 3 ขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลแบบพื้นระเบียง ที่เสาด้านหน้าติดตั้งโคมไฟไว้ สำหรับประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย และมีขอบโดดเด่นเป็นบัวสีขาว

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงยาว พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังเป็นสีเทาอ่อนๆดูสบายตา สำหรับฝ้าเพดานหลุมแต่งขอบด้วยสีดำ รอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ส่วนตรงกลางแขวนโคมไฟสวย ห้องนี้สว่าง น่าอยู่ เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ตั้งอยู่ติดกันบริเวณด้านข้างของห้องโถง ประตูทางเข้าเป็นบานไม้สีขาววงกบน้ำตาล ภายในตกแต่งเน้นความเรียบง่าย โดยดีไซน์ให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างตามผนังเปิดระบายอากาศได้ดี และรับแสงให้ห้องสว่าง ทั้งนี้หากนำผ้าม่านที่มีสีสันมาแขวนไว้ คงช่วยเพิ่มความน่าอยู่ให้ห้องได้มากยิ่งขึ้น

ต่อมาเป็นห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของห้องโถง จุดนี้สร้างเคาน์เตอร์ทรงตัวแอลติดผนัง โดยใช้กระเบื้องสีดำปูท็อป และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ด้านล่างกรุทับด้วยกระเบื้องสีฟ้าน้ำเงิน ซึ่งเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด และติดตั้งหน้าต่างกระจกบานใหญ่ไว้ใช้เป็นช่องทางระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีฟ้ากับสีเทา และติดตั้งสุขภัณฑ์ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ฟังก์ชันการใช้งานครบ ใช้งบอย่างสมเหตุสมผล ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Phonnapha Ketsin