แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้ เป็นบ้านของคุณ อ้อ ละออ จุลขันธ์ ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้านที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน งบในการสร้างเหมาทั้งหมดที่ 550,000 บาท โดยก่อผนังด้วยอิฐบล็อก เสาเป็นเสาสำเร็จ ด้วยระยะเวลาก่อสร้างประมาณ 3 เดือนนิดๆ ซึ่งพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่จังหวัดเลย

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านแต่งด้วยสีเทาที่มีเสน่ห์ และน่าค้นหา วัสุดที่ใช้บริเวณใต้ชายคาเป็นไม้ฝาเฌอร่า พร้อมติดตั้งช่องลมระบายอากาศ สำหรับพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทอย่างดี ที่นอกจากจะช่วยเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง ยังกันผนังไม่ให้สกปรกอีกด้วย

ด้านหน้าของตัวบ้าน ต่อหลังคายื่นออกมาและสร้างเป็นระเบียง พื้นจุดนี้ปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา รอบๆสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน ตามเสามีโคมไฟสีดำที่พร้อมใช้งาน ส่วนประตู หน้าต่างเป็นบานกระจก ที่มีขอบรอบๆโดดเด่นเป็นบัวสีขาว

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังสีขาวสว่างตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม พร้อมติดตั้งโคมไฟทรงกลม ห้องนี้มีเฟอร์นิเจอร์จัดวางพร้อมเข้าอยู่ ไม่ว่าจะเป็นทีวี หรือเก้าอี้โซฟา

ช่องทางเดินภายในบ้านมีขนาดกว้าง ทั้งสองฝั่งสร้างห้องนอน โดยมีประตูทางเข้าเป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้เป็นอย่างดี

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้ใช้งาน ตั้งอยู่ติดกับผนัง ประหยัดพื้นที่ ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ ประตูทางเข้าเป็นบาน PVC ที่มีสีสันและลวดลายน่ารัก ทั้งสองห้องปูพื้นและกรุผนังด้วยกระเบื้องทั้งสิ้น ซึ่งเป็นลายดอกไม้ โทนสีดำ สีขาว และสีน้ำตาล ตรงกลางก่อผนังแบ่งโซนการใช้งาน ส่วนสุขภัณฑ์มีครบ ลงตัว

จากที่กล่าวมาข้างต้น จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก อ้อ ละออ จุลขันธ์