แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 78 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

เพราะบ้านคือสถานที่สำคัญ สถานที่พักอาศัย และเป็นจุดศูนย์รวมของคนในครอบครัว ดังนั้นการสร้างสถานที่สำคัญแบบนี้จึงต้องมีความพร้อม รอบคอบ และกว่าจะลงมือสร้างต้องผ่านกระบวนการออกแบบ วางแผนเป็นอย่างดี ดังนั้นวันนี้เราจึงมีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งมานำเสนอให้รู้จัก

สำหรับบ้านหลังนี้ เป็นแบบบ้านที่เผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ ช่างทัศน์งั้ย ก่อสร้างซิ่ง ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ยกพื้นสูง 60 เซนติเมตร ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง และระเบียงหน้าบ้านที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน พื้นที่ใช้สอยมี 78 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่ 560,000 บาท จากผลงานของ ทีมงานช่างทัศน์ก่อสร้างซิ่ง

รายละเอียดของบ้านยกพื้นสูงหลังนี้ ผนังภายนอกแต่งด้วยสีเขียวมิ้นต์ และตัดด้วยสีเทาอ่อนๆ ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา หลังคาออกแบบให้ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงน และมุงด้วยเมทัลชีทสีเดียวกับผนัง สำหรับฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

บันไดขึ้นบ้านมีขนาด 3 ขั้น ปูทับด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล สำหรับระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาดำ รอบๆสร้างม้านั่งไว้ใช้นั่งเล่น เสาที่เป็นโครงสร้างแต่งตรงกลางด้วยกระเบื้องขอบสีเขียวสดใส ตามฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลมไว้ ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวลายไม้ ผนังแต่งด้วยสีชมพูหวานกับสีลอฟท์ และตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบน้ำตาล ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบสีขาว ติดตั้งโคมไฟทรงกลมและไฟดาวน์ไลท์ไว้ พื้นที่จุดนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน และด้านหลังเดินเข้าไป มีประตูไม้เปิดออกไปหลังบ้านได้

ช่องทางเดินภายในบ้านไปยังห้องต่างๆมีขนาดกว้าง ที่ผนังมีบล็อกแก้วกรุเสริม เพื่อให้แสงจากภายนอกส่องเข้ามายังภายในให้สว่าง

ห้องนอน ทั้งสองห้องมีขนาดกว้าง ประตูหน้าห้องเลือกใช้บานไม้น้ำตาล สำหรับพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังแต่งให้มีสีสันสดใส สำหรับห้องแรกเป็นสีชมพูอ่อนกับเข้ม และอีกห้องเป็นสีชมพูอ่อนกับสีเขียว และตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ ทั้งสองห้องสว่าง น่าอยู่ หน้าต่างบานกระจกที่ผนังติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ มีขนาดต่างกัน สำหรับห้องแรกมีขนาดกะทัดรัด พื้นห้องทั้งสองปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังใช้กระเบื้องลายหินอ่อน ส่วนห้องที่สองมีขนาดกว้างกว่า จึงก่อผนังแบ่งกั้นโซนการใช้งาน และติดตั้งสุขภัณฑ์อย่างครบครัน

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ช่างทัศน์งั้ย ก่อสร้างซิ่ง