แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 80.5 ตร.ม.

การสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน เพื่อใช้เป็นที่อยู่อาศัยกับครอบครัวอย่างมีความสุข สำหรับใครที่กำลังมองหาแบบบ้านที่สวยทันสมัย สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้อาจตอบโจทย์ไลฟ์สไลต์ของคุณได้

โดยบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ เป็นบ้านของคุณ ต่อลาภ นาคทอง ที่แบ่งปันให้เราชมเป็นแนวทาง เจ้าของบ้านออกแบบและซื้อของเอง โดยใช้งบทั้งค่าของและค่าแรงช่างเพียง 330,000 กว่าบาท สำหรับฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน โดยทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 80.5 ตารางเมตร ส่วนรายละเอียดของบ้านจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้านหลังนี้ เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านสีครีม แต่งขอบด้านล่างด้วยสีน้ำตาล รวมถึงไม้ฝาที่ใช้กรุทับบริเวณใต้ชายคา ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเพื่อเสริมความแข็งแรงให้ฐานบ้าน อีกทั้งยังช่วยกันผนังไม่ให้สกปรก

สำหรับระเบียงที่สร้างไว้หน้าบ้าน เหมาะสำหรับใช้เป็นที่นั่งเล่น เพราะรอบๆสร้างม้านั่งไว้ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา บันไดขนาด 3 ขั้น ใช้กระเบื้องน้ำตาล ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย และมีขอบรอบๆเป็นบัวปูนสีขาว

ภายในบ้าน แบ่งให้ห้องโถงมีขนาดกว้าง ดังนั้นอากาศจึงปลอดโปร่ง และห้องนี้สว่าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีฟ้าสดใส ตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ พื้นที่จุดนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน สร้างให้อยู่ติดกันบริเวณด้านข้างของห้องโถง ซึ่งใช้ประตูไม้สีขาว ภายในทาสีผนังด้วยโทนชมพูหวาน หน้าต่างที่ติดตั้งไว้ นอกจากจะระบายอากาศได้ดี ยังรับแสงให้ห้องสว่าง และติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามา

ห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้าน กระเบื้องปูพื้นเป็นลายไม้โทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ซึ่งเป็นโทนเดียวกับเคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ตรงมุมห้อง สำหรับหน้าต่างของห้องนี้เป็นบานไม้ ภายในติดตั้งเหล็กดัดเพื่อความปลอดภัย และมีประตูที่สามารถเปิดออกไปยังนอกบ้านได้

แบบแปลนบ้าน

จากที่กล่าวมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก ต่อลาภ นาคทอง