แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 162.5 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน อย่างที่ทราบกันดีว่าการสร้างบ้านต้องใช้งบประมาณและวัสดุเป็นจำนวนมาก ดังนั้นก่อนลงมือสร้างจึงต้องวางแผนอย่างครอบคลุมเพื่อให้บ้านออกมาดี มีประสิทธิภาพ รวมถึงประหยัดงบ สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก แบบบ้านหลังนี้อาจตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้

โดยบ้านหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงด้านหน้า ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 162.5 ตารางเมตร​ จบด้วยงบก่อสร้าง 470,000 บาท โดยแบ่งเป็นค่าวัสดุ 370,000 บาท ส่วนช่างที่สร้างบ้านมีจำนวน 4 คน และเจ้าของบ้าน 3 คน ช่วยกัน ซึ่งพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ จังหวัดนครราชสีมา

รายละเอียดของบ้านหลังนี้ เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ผนังภายนอกแต่งด้วยสีม่วง และตัดด้วยไม้ฝาสีขาวที่กรุทับบริเวณใต้ชายคา หน้าบ้านต่อหลังคาและสร้างเป็นระเบียง ซึ่งหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทเหมือนกัน และแต่งพื้นด้วยสีน้ำเงิน

ประตูหน้าบ้านกับหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย โดยมีขอบเป็นอลูมิเนียมสีขาว ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

จากประตูกระจกหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลลายไม้ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังห้องทาทับด้วยสีครีมเหลือง และแต่งขอบล่างด้วยสีม่วง สำหรับฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม และติดตั้งโคมไฟทรงกลมให้สว่าง พื้นที่จุดนี้มีขนาดกว้าง ด้านข้างสร้างเป็นห้องนอนประตูไม้น้ำตาลเข้ม

ห้องน้ำ มีขนาด 2.5*3 เมตร ประตูห้องเป็นบาน PVC ที่ตกแต่งให้มีลวดลายน่ารัก พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติ ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องลายหมีน่ารัก ส่วนด้านบนทาทับด้วยสีฟ้าสดใส สุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งานมีครบ พร้อมสร้างอ่างสำหรับเก็บน้ำ

ห้องครัว มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตั้งอยู่ติดกับผนัง โดยใช้กระเบื้องลายสวยโทนสีเทาในการปูพื้น เคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ใช้งานเป็นรูปทรงตัวแอล ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องเพื่อให้ทำความสะอาดง่าย ติดตั้งหน้าต่างกระจกใสเป็นช่องทางระบายอากาศ และด้านบนนั้นเป็นบล็อกที่มีช่องลม

ประตูที่ใช้สำหรับหลังบ้าน

จากที่นำเสนอมา จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เติมศักดิ์ ทีเอส