แบบบ้านชั้นเดียวงบประหยัด งบประมาณ 3.8 แสนบาท ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านเล็กหลังนี้ เป็นแบบบ้านที่ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Khomsan Wattanaklang ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องรับแขก 1 ห้องน้ำ และระเบียงหน้าบ้านที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน โดยใช้งบในการสร้าง 380,000 บาท (ไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ) ส่วนพิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ บ้านโนนเกษตร ต.เมืองเกษตร อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา

ลักษณะภายนอกของบ้าน มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านแต่งสลับด้วยสีเทาเข้มกับอ่อน บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา และแต่งด้านหน้าด้วยระแนงยาวสีส้มที่สดใส บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมามีขนาดกะทัดรัด ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีขาว รอบๆสร้างม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย สำหรับเสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น และด้านบนติดตั้งโคมไฟสีดำ สำหรับประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย และแต่งขอบด้วยบัวปูนสีขาว

ภายในบ้าน เปิดประตูเข้ามาก็จะเห็นเป็นห้องโถง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน เพราห้องนี้สว่าง อากาศปลอดโปร่ง สำหรับพื้นปูทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังสีขาวแต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม และติดตั้งไฟดาวน์ไลท์ตามมุมให้ส่องแสงสว่างอย่างทั่วถึง

ห้องนอนประตูบานไม้สีขาว ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างที่ติดตั้งตามผนังมีขนาดต่างกัน เป็นช่องทางระบายอากาศได้ดี ทั้งนี้ยังรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง กระเบื้องที่ปูพื้นและกรุผนังเป็นโทนสีเทาและสีขาว โดยมีลวดลายที่สวยเด่น ตามจุดต่างๆของห้องติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ นับว่าเป็นอีกหนึ่งห้องที่น่าเข้าใช้งาน

สุดท้ายเป็นโซนด้านหลังของบ้าน ติดตั้งประตูไม้สีขาวไว้ ที่นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : โทร. 0823771439 (ช่างคมสัน)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang