บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น งบหลักแสน ขนาด 3 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน คำว่า“บ้านสวย” คงไม่มีใครนิยามได้ดีที่สุดเท่ากับเจ้าของบ้าน เพราะถึงแม้บ้านหลังนั้นจะไม่สวยในสายตาคนอื่น แต่ก็จะยังสวยให้ให้กับคนที่เป็นเจ้าของตลอดไป ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางในการสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านหลังนี้ให้ทุกคนรู้จัก

สำหรับบ้านหลังนี้ สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ฟังก์ชันภายในมีครบ ได้แก่ ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องโถง ห้องครัว และระเบียงยาวหน้าบ้าน ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ซึ่งใช้งบในการสร้าง 9××, ××× บาท  ทั้งนี้ราคาขึ้นอยู่กับขนาดกับวัสดุที่เลือกใช้ เจ้าของผลงานก่อสร้างเป็นของคุณ Art Clas Sic ซึ่งรับสร้างบ้านในเขตจังหวัดหนองบัวลำภู, ขอนแก่น และอุดรธานี

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับลาดเอียงไปด้านหลัง และมุงเมทัลชีทสีเขียวมิ้นต์ ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านโทนสีเทา ฐานขอบล่างเป็นสีเทาเข้ม และบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีส้มน้ำตาล ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมามีขนาดกว้าง ซึ่งสร้างยาวตามตัวบ้าน รอบๆสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีขาว เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น และติดตั้งโคมไฟให้สว่าง สำหรับประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย โดยมีขอบด้านในเป็นอลูมิเนียมสีดำ และขอบนอกเป็นบัวปูนสีขาว

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว น่าสัมผัส ผนังทาทับด้วยสีขาว และตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ส่วนฝ้าเพดานหลุมแต่งขอบด้านในด้วยสีชมพูหวาน เพื่อให้ห้องมีสีสัน ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ตั้งอยู่ติดกัน สำหรับประตูหน้าห้องเลือกใช้บานไม้น้ำตาล ซึ่งตัดกัยสีผนังได้อย่างชัดเจน ผนังห้องแต่งด้วยสีเทากับสีม่วง และฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ หน้าต่างบานกระจกตามผนังห้องมีขนาดใหญ่ นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังรับแสงให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ช่องทางเดินในบ้านไปยังห้องครัวมีขนาดกว้าง และสว่าง ห้องครัวที่ตั้งอยู่โซนด้านหลังของบ้านมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายสวย ส่วนผนังแต่งให้เป็นสีม่วง ยกเว้นเคาน์เตอร์ครัวและผนังโซนนั้นที่แต่งด้วยกระเบื้องสีขาวอย่างโดดเด่น นอกจากนี้ยังมีประตูเปิดออกไปด้านข้างของตัวบ้านได้อีกด้วย

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : โทร 0649372768

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Art Clas Sic