แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 120 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

เพราะบ้านคือสถานที่สำคัญ สถานที่พักอาศัย และเป็นจุดศูนย์รวมของคนในครอบครัว ดังนั้นการสร้างสถานที่สำคัญแบบนี้จึงต้องมีความพร้อม รอบคอบ และกว่าจะลงมือสร้างต้องผ่านกระบวนการออกแบบ วางแผนเป็นอย่างดี ดังนั้นวันนี้เราจึงมีบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งมานำเสนอให้รู้จัก

แบบบ้านหลังนี้สวยงามทั้งภายนอกและภายใน และถูกส่งมอบให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 โถงรับแขก และระเบียงด้านหน้า ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร เป็นผลงานของ T&P HOUSE รับสร้างบ้าน ที่สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านหนองเม็ก ตำบลนาสีนวน อำเภอกันทรวิชัย จังหวัดมหาสารคาม

ลักษณะภายนอก ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีแดง รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านสีเหลืองครีม ตัดฐานขอบล่างด้วยสีเทา ส่วนบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาน้ำตาล และแต่งเสริมด้วยระแนงสีขาว บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ด้านข้างสร้างม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ส่วนด้านหน้ากั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำที่ยาวไปถึงราวจับบันได ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลลายไม้ ้เสาที่เป็นโครงสรร้างกรุทับด้วยกระเบื้องหินทรายอย่างโดดเด่น และด้านบนติดตั้งโคมไฟให้พร้อมใข้งาน

สำหรับประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย ภายในบ้านมีห้องโถงขนาดโล่งกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนสีขาว ผนังสีเทาอ่อนๆตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ สำหรับฝ้าเพดานหลุม ตรงกลางติดตั้งโคมไฟสวยหรู และเพิ่มลูกเล่นเป็นไฟเรืองแสงให้มีสีสัน พื้นที่จุดนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ช่องทางเดินในบ้านมีขนาดกว้าง สว่างด้วยไฟดาวน์ไลท์ที่ฝังไว้ตามฝ้าเพดาน

ห้องนอน ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดด้วยสีดำ ภายในทั้งสามปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังทาทับด้วยสีฟ้าสดใส ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบและแบบหลุม หน้าต่างบานกระจกตามผนังมีขนาดต่างกัน สามารถเปิดระบายอากาศออกไปได้ง่าย ทั้งนี้ยังระบายอากาศให้ภายในปลอดโปร่ง น่าอยู่

ห้องครัว ถูกแบ่งให้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ใหญ่ที่สร้างไว้ติดผนัง แต่งด้วยกระเบื้องสีดำเช่นเดียวกับผนังโซนนั้น บนเคาน์เตอร์ติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ ส่วนด้านล่างดีไซน์ให้เป็นตู้เก็บของ และในขณะประกอบอาหาร มีหน้าต่างกระจกบานใหญ่เป็นช่องทางระบายอากาศ

ห้องน้ำ ภายในบ้านหลังนี้มีห้องน้ำจำนวน 2 ห้อง ต่างสวยคนละแบบ และมีขนาดกว้าง สำหรับห้องแรกปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายหินธรรมชาติ ผนังกรุทับกด้วยกระเบื้องลายอิฐ เน้นใช้โทนสีขาว สีดำ และคาดด้วยโมเสคสีแดง ตรงกลางก่อผนังกั้นโซนอาบน้ำ ที่ฝ้าเพดานมีโคมไฟสว่าง และสุขภัณฑ์การใช้งานครบ

ส่วนอีกห้อง มีสุขภัณฑ์ครบเหมือนห้องแรก กระเบื้องที่ใช้แต่งห้องเป็นโทนอบอุ่นสีน้ำตาล และเพิ่มสีสันด้วยโมเสคสีแดง ส่วนผนังโซนอาบน้ำ มีหน้าต่างบานกระทุ้งติดตั้งไว้เพื่อช่วยระบายอากาศภายในให้ถ่ายเทสะดวก

จากที่นำเสนอมาจะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 087-1239287
Line ID : tom_88889

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Natthakron Seesiri