บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 90 ตารางเมตร

สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ ยินดีต้อนรับสู่โลกแห่งการแบ่งปันไอเดียการออกแบบและสร้างบ้าน คำว่า“บ้านสวย” ของแต่ละคนอาจมีนิยามที่ต่างกัน เพราะขนาดของครอบครัว ไลฟ์สไตล์ หรืองบประมาณที่ทุกคนใช้มีไม่เท่ากัน สำหรับคนที่เป็นครอบครัวเริ่มต้น และสนใจจะสร้างบ้านทรงโมเดิร์น แบบบ้านที่เราจะพาไปรู้จักต่อจากนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นขนาดชั้นเดียว เจ้าของบ้านคุณ Dara Chitanan ได้ให้ข้อคิดว่า “การสร้างบ้านควรคุมงานด้วยตนเอง เนื่องจากบ้านหลังนี้ใช้งบบานปลาย แบบบ้านก็ไม่ได้อย่างที่ต้องการ และได้แก้ไขหลายจุด” ภายในสร้างให้มี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก และมีระเบียงหน้าบ้าน 2 จุด พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 90 ตร.ม. ใช้งบไปทั้งสิ้น 1 ล้านต้นๆ (ไม่รวมเฟอร์นิเจอร์)

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบ้านโทนสีเทา ฐานขอบล่างแต่งด้วยสีน้ำเงิน และใช้ไม้ฝากรุทับบริเวณใต้ชายคา ตัวบ้านยกพื้นสูงเล็กน้อย ระเบียงหน้าบ้านทั้งสองจุดกั้นรอบๆด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว ส่วนเสาโชว์ด้านหน้า กรุทับด้วยกระเบื้องหินกาบสีดำ และติดตั้งโคมไฟให้สว่าง

ประตูเข้าบ้านกับหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย โดยแต่งขอบให้เป็นสีขาวเด่น พื้นรอบบ้านเทคอนกกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถง พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว ส่วนผนังงทาทับด้วยสีครีมที่ดูสบายตา และฝ้าเพดานหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์ตามมุมให้สว่าง ห้องนี้มีเฟอร์นิเจอร์ครบ ทั้งชุดโซฟา โทรทัศน์ และมีงานบิ้วอินที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

ห้องนอน ประตูหน้าห้องเป็นบานไม้สีขาว ภายในออกแบบและตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม พื้นที่ใช้สอยกว้าง โดยเฉพาะห้องที่มีระเบียงยื่นออกมาด้านหน้า หน้าต่างตามผนังเปิดระบายอากาศได้ดี และแขวนผ้าม่านไว้อย่างลงตัว

ห้องน้ำ สวยหรู น่าเข้าใช้งาน พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องน้ำตาล กระเบื้องกรุผนังเป็นลายหินอ่อนสีเทาเข้มและสีครีม ห้องนี้ใช้กระจกใสกั้นโซนอาบน้ำ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์อย่างครบครัน และมีหน้าต่างบานกระทุ้งขนาดใหญ่ไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

ส่วนด้านหลัง มีประตูไม้สีขาวติดตั้งไว้ เช่นเดียวกับด้านข้าง แต่ฝั่งนี้เลือกใช้บานกระจกแบบเดียวกับหน้าต่าง

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Dara Chitanan