แบบบ้านโมเดิร์นทรงตัวแอล งบประหยัด ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การออกแบบและสร้างบ้านรูปทรงตัวแอล เป็นอีกหนึ่งแนวทางที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะทรงบ้านดังกล่าวสามารถจัดสรร แบ่งพื้นที่ห้องต่างๆได้อย่างง่าย มีอากาศที่ปลอดโปร่ง จึงทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยภายในเกิดความผ่อนคลาย พักผ่อนได้อย่างเต็มที่

สำหรับบ้านโมเดิร์นทรงตัวแอลหลังนี้ ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใช้งานเฟซบุ๊กคุณ Pangpond Maprang Montakit ตัวบ้านมีขนาดชั้นเดียว ฟังก์ชันภายในได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ และ 1 ห้องโถง ส่วนหน้าบ้านสร้างเป็นระเบียง งบที่ใช้ในการสร้าง แต่ไม่รวมสุขภัณฑ์ในห้องน้ำ จบที่ 390,000 บาท จากผลงานของ ทีมช่าง หจก.ชัยเจริญทรัพย์ คอนสตรัคชั่น&เซอร์วิส ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ จ.บึงกาฬ

ลักษณะภายนอกของบ้าน ออกแบบหลังคาให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา และลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเทา รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาแบบเดียวกัน ผนังแต่งด้วนสีฟ้าอ่อน โดยแต่งขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน รวมถึงไม้ฝาที่กรุทับบริเวณใต้ชายคา อีกทั้งยังมีระแนงยาวสีดำที่เพิ่มความโดดเด่นให้กับตัวบ้าน

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด สำหรับระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ใช้กระเบื้องสีน้ำตาลในการปูพื้น และกั้นรอบๆด้วยเหล็กดัดสีดำ ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังทาทับด้วยสีฟ้าอ่อนๆ และตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม พร้อมติดตั้งโคมไฟให้สว่าง ห้องนี้น่าอยู่ เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ประตูห้องเลือกใช้บานไม้สีขาว ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง และติดตั้งโคมไฟสวยตรงกลางฝ้าเพดาน ส่วนหน้าต่างตามผนังแขวนผ้าม่านสีฟ้าไว้ ซึ่งเพิ่มสีสันให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี

ห้องน้ำ มีขนาดพอเหมาะ กระเบื้องที่ใช้ในการปูพื้นเป็นโทนน้ำตาล และมีลวดลายที่โดดเด่น ส่วนผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวล้วน และติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

และหลังบ้านออกแบบให้มีประตูไม้น้ำตาล โดยประตูบานนี้ นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังเป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออกบ้านได้อย่างสะดวก

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : เบอร์โทร 0804129935

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Pangpond Maprang Montakit