แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 90 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวโทนสีชมพูหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก พื้นที่ของบ้าน 90 ตารางเมตร แบ่งใช้สอยอย่างเกิดประโยชน์ ได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องโถง และระเบียงหน้าบ้าน ซึ่งใช้งบในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 690,000 บาท ผลงานการออกแบบและสร้างบ้านหลังนี้เป็นของทีมงาน สุมินทร์ก่อสร้าง โดยพิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อ.ขามสะแกแสง จ.นครราชสีมา

ลักษณะภายนอกของบ้าน หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ส่วนรอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีชมพู ตัดดัวยบัวสีขาวของประตูและหน้าต่างบานกระจกได้เป็นอย่างดี ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

เนื่องจากตัวบ้านยกพื้นสูง บันไดที่สร้างไว้ด้านหน้าจึงมีขนาด 3 ขั้น และปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ส่วนพื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทาเช่นกันแต่มีลวดลาย รอบๆสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน ส่วนฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ไว้ และติดตั้งไม้ระแนงสีขาวไว้ใช้เป็นกันสาด

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาว ผนังทาทับด้วยสีชมพูอ่อนๆ และฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบฝังไฟดาวน์ไลท์ และโคมไฟทรงกลม ตามผนังห้องติดตั้งหน้าต่างจำนวนหลายบาน ซึ่งเปิดระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

ห้องครัว สร้างเคาน์เตอร์อย่างง่ายไว้ใช้งาน โดยแต่งด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล-ดำ และด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ผนังห้องเป็นสีชมพูแบบห้องโถง แต่พื้นปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทา

ส่วนห้องน้ำ มีพื้นที่ใช้สอยกว้างไม่แพ้กัน ดังนั้นจึงอากาศจึงปลอดโปร่ง และใช้งานได้อย่างสะดวก พื้นห้องใช้กระเบื้องสีเทาในการตกแต่ง ส่วนผนังเน้นเป็นสีขาว โดยแต่งเสริมด้วยสีน้ำตาลกับสีดำ ส่วนสุขภัณฑ์การใช้งาน ถูกติกตั้งไว้ตามจุดต่างๆอย่างลงตัว

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ สุมินทร์ก่อสร้าง