แบบบ้านโมเดิร์น กะทัดรัดน่าอยู่ พื้นที่ใช้สอย 37.7 ตร.ม. ขนาด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

การสร้างบ้าน เป็นงานประณีตที่ต้องใช้ทั้งความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าต้องอาศัยระยะเวลาในการสร้าง เพราะบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย สวัสดีชาวแฟนเพจทุกท่านค่ะ วันนี้เรามีแบบบ้านโมเดิร์นหลังคาทรงเพิงแหงนมาฝาก

โดยบ้านโมเดิร์นหลังนี้มีขนาดกะทัดรัด สีสันของบ้านสวยเด่นเป็นสง่า จากผลงานของ รับสร้างบ้าน โดย สล่าสร้างบ้านเชียงราย พื้นที่ใช้สอยของบ้านมี 37.7 ตารางเมตร และได้แบ่งสร้างเป็น 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก และระเบียงขนาดกะทัดรัดด้านหน้า พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ ตำบลนางแล อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย ส่วนรายละเอียดจะเป็นอย่างไรนั้น เชิญติดตามรับชมได้เลยค่ะ

อาณาเขตของบ้านโมเดิร์นยกพื้นสูงหลังนี้ กั้นด้วยรั้วอย่างดี หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา และมุงด้วยเมทัลชีทสีแดง รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ตัวบ้านแต่งด้วยสีแดงกับสีฟ้าเข้ม และใช้ไม้ฝาสีเฌอร่ากรุทับบริเวณใต้ชายคา บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

เสาหน้าบ้านแต่งเสริมด้วยสีน้ำตาลและติดตั้งโคมไฟให้สว่าง สำหรับระเบียงขนาดกะทัดรัดหน้าบ้าน กั้นรอบๆด้วยเหล็กดัดสีดำและยาวไปถึงราวจับบันได อีกทั้งยังใช้กระเบื้องเหมือนกันคือโทนน้ำตาล ตรงกลางฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟให้สว่าง ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

ภายในบ้าน เริ่มจากห้องโถงที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล ผนังสีเขียวสดใส ตัดฐานขอบล่างด้วยสีน้ำเงิน ห้องโถงเหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน ด้านหลังสร้างเป็นห้องครัว โดยใช้กระจกใสขอบบัวสีขาวในการกั้น

ห้องนอน มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ประตูทางเข้าเลือกใช้บานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังแต่งด้วยสีทูโทนที่เป็นสีชมพูกับสีม่วง ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ แขวนโคมไฟสวย และฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม หน้าต่างกระจกใสเปิดระบายอากาศได้ดี และติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ห้องครัว ตั้งอยู่ติดกับห้องน้ำ ซึ่งมีพื้นที่ใช้สอยขนาดพอเหมาะ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น ผนังทาทับด้วยสีเขียวแบบห้องโถง สำหรับเคาน์เตอร์ที่สร้างไว้ใช้งาน แต่งด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาล และติดตั้งซิงค์ล้างจานไว้ด้านบน ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และไม่ไกลจากนั้นมีประตูไม้เปิดออกไปหลังบ้าน

ด้านหลัง ก่อบันไดและสร้างพร้อมราวจับเพื่อความปลอดภัย และด้านหลังต่อหลังคายื่นออกไป ใช้งานเป็นลานเอนกประสงค์ และติดตั้งหลอดไฟยาวที่คานให้สว่าง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างให้มีสีสันสดใส น่าอยู่ ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

Tel : 084-6170117 (ช่างแช้มป์), 087-7891700 (ช่างรินทร์)
Line ID : Champ Teparin

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้าน โดย สล่าสร้างบ้านเชียงราย