บ้านโมเดิร์นชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 87 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ในสมัยปัจจุบันจะเห็นว่ารูปแบบการสร้างบ้านเน้นเป็นรูปทรงโมเดิร์น ทั้งบ้านขนาดเล็ก ขนาดใหญ่ หรือขนาดกลาง ด้วยจุดเด่นที่สวยงาม เน้นความเรียบง่าย และใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า จึงทำให้บ้านสไตล์โมเดิร์นครองใจใครต่อใครไปหลายคน

สำหรับบ้านโมเดิร์นที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านขนาดเล็กที่สร้างเสร็จสมบูรณ์ ฟังก์ชันภายในประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 87 ตารางเมตร จบด้วยงบพร้อมเข้าอยู่ 650,000 บาท เจ้าของบ้านคุณ น้ำตาล จร้า ระบุว่า “ในการสร้างซื้อของเองทั้งหมด” ซึ่งพิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ จังหวัดเลย

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ผนังบ้านแต่งด้วยสีเทา ซึ่งเป็นโทนสีที่มีเสน่ห์และน่าค้นหา ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง ด้านหน้าต่อหลังคาและสร้างเป็นระเบียง โดยปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ที่ฝ้าเพดานและเสาติดตั้งโคมไฟให้สว่าง ส่วนประตูหน้าบ้านเป็นบานไม้น้ำตาล

ตามผนังรอบตัวบ้านสว่างด้วยโคมไฟที่ติดตั้งไว้ หน้าต่างที่ทันสมัยกกระจกทึบสีดำ แต่งบัวด้วยสีขาวเด่น หลังบ้านติดตั้งประตูไม้น้ำตาลไว้ใช้เป็นอีกหนึ่งช่องทางเข้า-ออก และเทคอนกรีตที่พื้นรอบบ้านเพื่อเสริมความแข็งแรง และกันผนังไม่ให้สกปรกได้ง่าย

ห้องโถงภายในบ้าน คือจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ ผนังและฝ้าหลุมของห้องนี้เป็นสีขาวสว่าง และปูพื้นด้วยกระเบื้องน้ำตาลที่มันวาว พื้นที่ใช้สอยมีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นท่พักผ่อน ทำกิจกรรมร่วมกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ตั้งอยู่ด้านข้างของห้องโถง สำหรับประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาล ซึ่งตัดกับสีผนังได้เป็นอย่างดี ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างบานกระจกตามผนัง แขวนผ้าม่านสีน้ำเงินไว้บดบังแสง และเพิ่มสีสันให้ห้องน่าอยู่

ห้องน้ำ ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายสานสีชมพู ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องเรียบสีขาว พื้นที่ใชสอยของห้องนี้มีขนาดกว้าง ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน และมีหน้าต่างเป็นช่องลมระบายอากาศมากถึง 2 ช่อง

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนด้านหลังของบ้าน ในขณะประกอบอาหาร สามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่างและปประตูไม้ที่เปิดออกไปหลังบ้าน เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้เป็นรูปทรงตัวแอล ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และด้านล่างเป็นใต้ถุนโล่ง ส่วนผนังโซนนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างโดดเด่น

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างให้น่าอยู่ ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก น้ำตาล จร้า