แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 112 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

“การมีบ้านอยู่อาศัย” เป็นอีกหนึ่งความสุขพื้นฐานของการเป็นมนุษย์ โดยที่บ้านหลังนั้นไม่จำเป็นต้องมีขนาดใหญ่ หรือสร้างมาด้วยสไตล์ที่นิยม สวัสดีผู้อ่านทุกท่านค่ะ กลับมาพบกันอีกเช่นเคยกับการนำเสนอแบบบ้าน วันนี้ได้นำแนวทางการสร้างบ้านที่ทันสมัยสไตล์โมเดิร์นมาฝาก

แบบบ้านหลังนี้เป็นบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวที่ยกพื้นสูง จากผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยคุณ Tom Ce ฟังก์ชันของบ้านมีครบ ได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว 1 ห้องพระ และระเบียงกว้างหน้าบ้านที่สร้างมาพร้อมม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน พื้นที่ใช้สอยของบ้านหลังนี้มี 112 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่าง 1.1 ล้านบาท

ลักษณะภายนอกของบ้าน หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชัท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านสีฟ้าน้ำทะเล ถูกตัดด้วยบัวสีส้มอย่างโดดเด่น บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา และติดตั้งช่องลมระบายอากาศสีขาว บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ตัวบ้านยกพื้นสูง บันไดขนาดกว้างหน้าบ้านมีจำนวนหลายขั้น และปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาแบบพื้นระเบียง รอบระเบียงสร้างม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย บางส่วนกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำที่ยาวมาถึงบันได และเสริมเหล็กกล่องสีส้มที่สดใสข้างๆเสา ส่วนประตูเข้าบ้านกับหน้าต่าง เป็นบานกระจกใสที่ทันสมัย และมีขอบด้านในเป็นอลูมิเนียม

ห้องโถงภายในบ้าน คือจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้มีขนาดกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีขาวสว่างตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม หน้าต่างที่ผนังมีขนาดต่างกัน ช่วยเปิดระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง และรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาลซึ่งตัดกับสีผนังได้เป็นอย่างดี ภายในห้องนี้ออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างที่ติดตั้งไว้ตามผนังมีบานมุ้งลวดเพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย ทั้งนี้หากนำผ้าม่านที่มีสีสันมาแขวนไว้ คงเพิ่มความน่าอยู่ให้ภายในมากยิ่งขึ้น ส่วนห้องนอนใหญ่ได้สร้างให้มีห้องน้ำภายในตัว

ส่วนห้องครัว ตั้งอยู่โซนด้านหลัง ประตูที่กั้นจากห้องโถง เลือกใช้เป็นบานกระจกเพื่อไม่ให้กลลิ่นอาหารลอยไปรบกวนห้องอื่น

โซนหลังบ้าน ออกแบบให้มีประตูไม้น้ำตาลที่สร้างพร้อมบันไดและราวจับ ส่วนประตูสีขาวนั้นน่าจะเป็นห้องน้ำ

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Tom Ce