บ้านชั้นเดียวทรงโมเดิร์น ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 120 ตารางเมตร

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดกลาง เป็นผลงานการออกแบบและก่อสรา้งจากคุณ สุระ ท่อนทองแดง ขนาดของบ้านมี 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงกว้าง 1 ห้องครัว และมีระเบียงด้านหน้าที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน พื้นที่ใช้สอยของบ้านไม่รวมโรงจอดรถมี 120 ตารางเมตร และใช้งบในการสร้าง 1.1 ล้านบาท และบ้านหลังนี้ก่อตั้งอยู่ที่ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ

ลักษณะภายนอกของบ้าน หลังคาถูกออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา โดยลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านแต่งสลับด้วยสีฟ้า-น้ำเงิน บางจุดกรุทับด้วยกระเบื้อง บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และตัดด้วยบัวสีขาวอย่างโดดเด่น บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาท เพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ ระเบียงที่ต่อหลังคายื่นออกมาหน้าบ้าน ปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา รอบระเบียงสร้างม้านั่งไว้ เสาที่เป็นโครงสร้างนอกจากจะติดตั้งโคมไฟให้สว่าง ยังกรุทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลอย่างโดดเด่น ส่วนประตูกับหน้าต่างของบ้านหลังนี้ เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย โดยเปิดใช้งานง่าย

ด้านข้างโซนหลังติดตั้งประตูไม้สีขาว ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ประตูบานนี้สะดวกต่อการเข้า-ออกยังโรงจอดรถ ที่สร้างเพิ่มภายหลัง โดยมีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีน้ำเงินเหมือนตัวบ้าน

ภายในบ้าน สถานที่แรกที่เข้ามาเจอคือห้องโถงรับแขก พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลอย่างโดดเด่น ผนังสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุม มีทั้งโคมไฟทรงกลมและไฟดาวน์ไลท์ที่ส่องแสงสว่างทั่วห้อง นอกจากนี้ยังเสริมไฟเรืองแสงสีเหลืองให้มีสีสัน ด้านข้างสร้างเป็นห้องนอนประตูบานไม้น้ำตาล ส่วนด้านหลังออกแบบให้เป็นห้องครัว

ต่อมาเป็นห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบาน PVC ที่มีสีสันและลวดลายน่ารัก พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา สำหรับผนังห้องแรกกรุทับด้วยกระเบื้องสีครีม และคาดด้วยโมเสคสีดำ ส่วนอีกห้องเสริมฝั่งอาบน้ำด้วยกระเบื้องน้ำตาลลายไม้ ทั้งสองห้องมีสุขภัณฑ์การใช้งานครบ รวมถึงหน้าต่างบานกระทุ้งไว้คอยระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

สุดท้ายเป็นห้องครัว ตั้งอยู่ติดกับห้องน้ำ และมีพื้นที่ต่ำระดับลงมา ห้องนี้สร้างเคาน์เตอร์ยาวติดผนัง โดยแต่งด้วยกระเบื้องสีครีมเหมือนผนังโซนนั้น ด้านบนเคาน์เตอร์มีซิงค์ล้างจานสแตนเลส ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ และในขณะประกอบอาหารสามารถเปิดระบายอากาศได้ทั้งทางหน้าต่าง และประตูไม้ที่เปิดออกไปนอกบ้าน

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก สุระ ท่อนทองแดง