ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว ออกแบบลงตัว พื้นที่ใช้สอย 152 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นแนวทาง

สำหรับบ้านชั้นเดียว​สไตล์โมเดิร์นยกพื้นสูงหลังนี้ มีสถานที่ก่อสร้างอยู่ที่ บ้านสันโค้ง​ ต.ศรีเมืองชุม อ.แม่สาย จ.เชียงราย ขนาดของบ้านคือ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องพระ 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 152 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้างพร้อมเข้าอยู่ 1.2 ล้านบาท ในการสร้างใช้วัสดุเกรด A โครงสร้างรองรับแผ่นดินไหว ซึ่งเป็นผลงานของทีมงาน รับสร้างบ้าน โดย สล่าสร้างบ้านเชียงราย

รายละเอียดของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนต่างระดับลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ตัวบ้านโทนสีเทา บางจุดเป็นกระเบื้อง บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา และติดตั้งช่องลมระบายอากาศ ด้านหน้าโดดเด่นด้วยระแนงยาวสีส้ม สำหรับพื้นรอบๆบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ตัวบ้านยกพื้นสูง หน้าบ้านต่อหลังคาและสร้างเป็นระเบียง ตรงพื้นและบันไดปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาดำ รอบๆสร้างม้านั่งไว้ใช้เป็นที่พักผ่อน ตามเสาด้านหน้าติดตั้งโคมไฟที่พร้อมใช้งาน ใต้ชายคาโดดเด่นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ส่วนประตู หน้าต่างบานกระจกขอบบัวสีขาว ภายนอกมีเหล็กดัดที่สร้างความปลอดภัยให้กับผู้ที่อยู่ภายใน

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาล ผนังสีส้มครีมตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้อย่างโดดเด่น ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมและติดตั้งโคมไฟให้สว่าง พื้นที่ฝั่งซ้ายมือจากประตู เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน รองรับแขก

ด้านในดีไซน์ให้เป็นโซนครัว โดยสร้างเคาน์เตอร์ยาวติดผนังที่พร้อมใช้งาน ตัวเคาน์เตอร์แต่งด้วยกระเบื้องสีน้ำตาล ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ ที่ผนังข้างๆนั้นมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่ไว้คอยเปิดระบายอากาศ และแขวนผ้าม่านสองสีที่เข้ากันอย่างลงตัว

ห้องพระ มีขนาดพอเหมาะ ผนังห้องและฝ้าหลุมเป็นแบบเดียวกับห้องโถง ส่วนตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลลายไม้ ห้องนี้สว่าง บนหน้าต่างติดตั้งพัดลมขนาดกะทัดรัดไว้คอยระบายอากาศ

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องพระ ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ ที่ผนังแขวนผ้าม่านไว้คอยระบายอากาศ ส่วนหน้าต่างนอกจากจะมีผ้าม่านแล้ว ยังติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้ายไม่ให้เข้ามายังภายใน

ห้องน้ำ สวยหรูน่าเข้าใช้งานทั้งสองห้อง พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องโทนน้ำตาลเหมือนกัน แต่ผนังใช้กระเบื้องต่างลวดลาย ตรงกลางก่อผนังแบ่งโซนเปียกโซนแห้ง ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์อย่างหลากหลาย และดีไซน์ให้มีหน้าต่างบานกระทุ้งขนาดใหญ่ไว้คอยระบายอากาศ และรับแสงให้ภายในสว่าง

หลังบ้านติดตั้งประตูไม้น้ำตาล ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายนอกมีเฉลียงที่ปูพื้นด้วยกระเบื้องสีเทา เหมือนบันไดที่ก่อไว้เพื่อใช้ขึ้น-ลงได้อย่างสะดวก

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากข้อมูลด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 084-6170117​ (ช่างแช้มป์)
Line ID : champ teparin

ขอบคุณที่มา: เพจ รับสร้างบ้าน โดย สล่าสร้างบ้านเชียงราย