แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 140 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

บ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอีกหนึ่งแบบบ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน โดยเฉพาะบ้านชั้นเดียว เพราะสะดวกสบายในการอยู่อาศัย  สามารถใช้พื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า และประหยัดงบประมาณในการสร้างเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน

สำหรับบ้านโมเดิร์นสวยๆหลังนี้ เป็นแบบบ้านที่ได้รับการเผยแพร่จากผู้ใชง้านเฟซบุ๊กคุณ PoPeYe Teerawat พื้นที่ใช้สอยของบ้านมี 140 ตารางเมตร แบ่งสร้างเป็น 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว 1 ระเบียงนั่งเล่น 1 ระเบียงหน้าบ้าน และที่จอดรถ 2 คัน ในการสร้างใช้วัสดุที่ได้มาตรฐาน หากทุกท่านพร้อมแล้ว เราไปชมรายละเอียดของบ้านกันเลยค่ะ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีท ฝ้าชายคารอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ที่ส่องแสงสว่างในยามค่ำคืน ตัวบ้านแต่งด้วยสีเทาโทนอ่อนสลับเข้ม ผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา และติดตั้งช่องลมระบายอากาศสีขาว ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

ตัวบ้านยกพื้นสูง ระเบียงที่สร้างไว้หน้าบ้านปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลอย่างโดดเด่น ด้านหน้ากั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตามเสาติดตั้งโคมไฟให้สว่าง ใต้ชายคามีไม้ระแนงสีขาวที่ยาวไปถึงโรงจอดรถ ส่วนประตูกับหน้าต่างของบ้านหลังนี้ เลือกใช้บานกระจกใสขอบอลูมิเนียมสีดำที่ทันสมัย

โรงจอดรถขนาดกว้างด้านข้าง เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล และมีขอบเป็นสีขาว ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนน้ำตาล ผนังด้านข้างกั้นด้วยไม้ระแนงสีขาวอย่างลงตัว

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีขาวควันบุหรี่ ผนังสีขาวสว่างตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม ฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง รวมถึงไฟเรืองแสง

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ส่วนประตูห้องน้ำเป็นสีขาว

ห้องครัว มีกระเบื้องปูพื้นเป็นลายไม้โทนน้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ทรงตัวแอลที่สร้างไว้ติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ด้านล่างเป็นตู้เก็บของกรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ส่วนผนังด้านบนเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน และติดตั้งหน้าต่างกระจกบานใหญ่ไว้คอยระบายอากาศ

ห้องน้ำ ภายในบ้านหลังนี้มีจำนวน 2 ห้อง สำหรับห้องแรกปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องสีดำ ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อนๆ ผนังโซนอาบน้ำดีไซน์ให้มีชั้นวางของสุดเก๋ ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ รวมถึงช่องลมสำหรับระบายอากาศ

ส่วนอีกห้อง ออกแบบพื้นให้ต่างระดับ พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนน้ำตาล ผนังโซนอาบน้ำเป็นสีเทา และโซนแห้งเป็นสีขาว ส่วนสุขภัณฑ์สำหรับการใช้งานมีครบเหมือนห้องแรก

สุดท้ายเป็นระเบียงนั่งเล่นที่ตั้งอยู่โซนด้านหลัง พื้นที่จุดนี้มีขนาดกว้าง น่าอยู่ กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นเป็นลายไม้โทนน้ำตาล รอบๆสร้างม้านั่งไว้เอ็นหลังพักกาย ส่วนประตูที่ใช้เปิดเข้า-ออกจากบ้าน ใช้เป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับแบบบ้านโมเดิร์นสวยหรูหลังนี้ ที่สร้างให้น่าอยู่ ฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก PoPeYe Teerawat