บ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

การสร้างบ้านคือการทำงานที่ต้องวางแผนอย่างครอบคลุม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องงบประมาณ วัสดุที่จะนำมาใช้ หรือแม้กระทั่งผู้ก่อสร้างหรือช่างรับเหมา เพราะทุกอย่างต้องไปด้วยกันได้ จึงจะทำให้การสร้างบ้านประสบผลสำเร็จตามที่คาดหมาย

สำหรับบ้านที่จะพาทุกท่านไปรู้จักในวันนี้ เป็นบ้านโมเดิร์นขนาดชั้นเดียว ซึ่งเป็นอีกหนึ่งผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยทีมงานคุณ มิ้งค์ ลูกแม่ก่อสร้าง ฟังก์ชันภายในบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงกว้างหน้าบ้านที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน งบประมาณที่ใช้ในการสร้าง รวมค่าของและค่าแรงช่างอยู่ที่ 550,000 บาท ซึ่งพิกัดก่อสร้างบ้านหลังนี้อยู่ที่ บ้านนาซำ ตำบลนาอาน อำเภอเมือง จังหวัดเลย

ลักษณะภายนอกของบ้านยกพื้นสูงหลังนี้ หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ผนังบ้านสีขาวตัดฐานขอบล่างด้วยสีฟ้าเทา บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า และเสริมด้านหน้าด้วยระแนงยาวสีดำอย่างโดดเด่น ระเบียงที่สร้างไว้หน้าบ้าน รอบๆติดตั้งม้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อน ส่วนพื้นปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล

ประตูหน้าบ้าน เป็นกระจกบานเลื่อนขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีฟ้าสดใสตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ สำหรับฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม และตกแต่งขอบด้านในด้วยสีฟ้าอีกที ห้องนี้สว่าง น่าอยู่ เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ประตูห้องมีความเป็นเอกลักษณ์ ภายในปูพื้นด้วยกระเบื้องอย่างดี ผนังยังคงทาทับด้วยสีฟ้าสดใส และฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม ตรงกลางติดตั้งโคมไฟทรงกลม และรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ ห้องนอนมีขนาดกว้าง ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้แล้ว ส่วนหน้าต่างเลือกใช้กระจกใสบานใหญ่ นอกจากจะระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง ยังรับแสงให้ห้องนอนสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องครัว แต่งด้วยโทนสีอบอุ่น สำหรับพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้ และผนังทาทับด้วยสีน้ำตาล ห้องนี้สร้างเคาน์เตอร์ยาวติดผนัง โดยที่ด้านบนปูทับด้วยกระเบื้องสีดำและติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างเป็นตู้เก็บของ กรุทับด้วยกระเบื้องสีขาว และติดตั้งประตูไม้เพื่อใช้เปิดออกไปนอกบ้าน

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ สุขภัณฑ์สำหรับการใช้งานมีครบ และถูกติดตั้งไว้ตามจุดที่เหมาะสม สำหรับพื้นปูกันลื่นด้วยกระเบื้องน้ำตาล ผนังแต่งด้วยสีขาวสลับกับสีดำ และมีหน้าต่างบานกระทุ้งไว้คอยระบายอากาศ และรับแสงให้ห้องสว่าง

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับบ้านโมเดิร์นโทนชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างให้น่าอยู่ ภายในมีฟังก์ชันการใช้งานครบ ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของผู้คนทุกยุควัย สำหรับใครที่มีแผนจะสร้างบ้านและอยากได้บ้านสไตล์นี้ไปครอบครอง สามารถติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : โทร. 093-0494898
Line ID : 080-1993314

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก มิ้งค์ ลูกแม่ก่อสร้าง