แบบบ้านโมเดิร์น ออกแบบลงตัว ขนาด 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

หากเปรียบการสร้างบ้านคือการลงทุน ก็จะเป็นการลงทุนที่คุ้มค่า เพราะนอกจากจะได้ที่พักอาศัยที่ชื่นชอบเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของตนแล้ว หากในอนาคตอยากขายแน่นอนว่าบ้านมีแต่กำไรที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งไอเดียสำหรับคนที่มีแผนจะสร้างบ้านทรงโมเดิร์น แบบบ้านที่เราจะพาทุกท่านไปชมต่อจากนี้นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่น่าสนใจ

บ้านหลังนี้สร้างเสร็จเรียบร้อยพร้อมเข้าอยู่ พิกัดของบ้านตั้งอยู่ที่ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ พื้นที่ใช้สอยของบ้าน 46 ตารางวา แบ่งใช้สอยอย่างเกิดประโยชน์ ซึ่งประกอบด้วย 2 ห้องนอน 3 ห้องน้ำ 1 ห้องครัว 1 ห้องรับแขก ระเบียงหน้าบ้าน และโรงจอดรถกว้างที่สามารถจอดได้หลายคัน โดยรายละเอียดที่น่าสนใจของบ้าน มีดังนี้

บ้านชั้นเดียวหลังนี้ มีหลังคาเป็นรูปทรงเพิงแหงนที่คุ้นตา และลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเทา ฝ้าชายคามีรูระบายอากาศเป็นบางส่วน โทนสีที่ใช้แต่งตัวบ้านเน้นเป็นสีฟ้าเทา เสริมบางจุดด้วยสีขาว และกรุทับด้วยไม้ฝาเฌอร่า ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม ระเบียงหน้าบ้านสร้างม้านั่งไว้รอบๆ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา ตรงกลางฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย

รอบบ้านมีพื้นที่ว่าง สำหรับหน้าบ้านสร้างเป็นสนามหญ้าขนาดกะทัดรัด พื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเหมือนโรงจอดรถขนาดกว้างด้านข้าง ที่มีหลังคาเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทเช่นกัน อีกทั้งยังติดตั้งหลอดไฟยาวไว้เปิดใช้งานในยามค่ำคืน

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาล ผนังทาทับด้วยสีเทาล้วน เข้ากับฝ้าเพดานหลุมที่แต่งขอบด้านในด้วยสีกรมท่า ฝ้าเพดานฝังไฟดาวน์ไลท์ให้สว่าง ที่ผนังตกแต่งด้วยนาฬิกาไร้ขอบ ห้องนี้สว่าง อากาศปลอดโปร่ง และน่าอยู่

ห้องนอน พื้นที่ใช้สอยมีขนาดกว้าง ออกแบบและตกแต่งเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสที่ผนังติดตั้งบานมุ้งลวดไว้เพื่อช่วยป้องกันสัตว์ร้าย แต่ละห้องมีห้องน้ำภายในตัว ซึ่งสะดวกสบาย โดยประตูห้องน้ำใช้บาน PVC ลายดอกกไม้

ห้องน้ำทั้งสาม ก่อผนังเพื่อแบ่งกั้นโซนแห้งและเปียก ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวและเสริมด้วยโทนสีต่างๆ และที่เหลือด้านบนทาทับด้วยสีเทาแบบผนังห้องอื่น ส่วนพื้นปูกันลื่นด้วยกระเบื้อง ตามจุดต่างๆของห้องมีสุขภัณฑ์การใช้งานครบ รวมถึงช่องลมสำหรับระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นห้องครัว เป็นอีกห้องที่สำคัญ ด้านในสร้างเคาน์เตอร์ติดผนัง โดยกรุทับด้วยกระเบื้องลายโทนสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน และด้านล่างเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณนั้นกรุทับด้วยกระเบื้องที่แต่งด้วยรูปภาพ และมีหน้าต่างบานใหญ่ไว้คอยระบายอากาศ

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ บ้านโมเดิร์น ราคาถูก เชียงใหม่