แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น โทนสีม่วง ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

บ้านโมเดิร์นหลังนี้มีขนาดชั้นเดียว ภายนอกแต่งด้วยสีม่วงสดใสและตัดด้วยสีส้ม ขนาดของบ้านเหมาะกับครอบครัวขนาดเล็ก ซึ่งประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงขนาดกะทัดรัดหน้าบ้าน จากผลงานของทีมงานช่างเจ ที่ส่งมอบบ้านให้เจ้าของเป็นที่เรียบร้อย

ลักษณะภายนอกของบ้าน หลังคาต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีทสีเทา รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ ผนังบ้านเป็นโทนสีม่วงและตัดด้วยระแนงสีส้มสดใส บางจุดกรุทับด้วยไม้ฝา เช่น บริเวณใต้ชายคา ตัวบ้านยกพื้นสูงพอประมาณ บันไดปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลอย่างโดดเด่น ระเบียงขนาดกะทัดรัดหน้าบ้านมีม้านั่งที่สร้างไว้ใช้เป็นที่นั่งเล่น ส่วนประตู หน้าต่าง เป็นบานกระจกใสขอบบัวสีขาว

ภายในบ้าน ห้องโถงคือจุดแรกที่เปิดประตูเข้ามาเจอ พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีน้ำตาล ผนังทาทับด้วยสีขาวสว่าง และตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม ซึ่งมีทั้งโคมไฟทรงกลมและไฟดาวน์ไลท์ที่ติดตั้งไว้ และส่องแสงสว่างทั่วห้อง

ห้องนอน ตั้งอยู่ติดกันบริเวณด้านข้างของห้องโถง ประตูทางเข้าใช้บานไม้สีขาว ภายในแต่งผนังด้วยสีต่างกัน คือสีขาวกับสีม่วง พื้นห้องยังคงปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล ฝ้าเพดานเป็นแบบเรียบสีขาว หน้าต่างที่ติดตั้งไว้นอกจากจะเปิดระบายอากาศ ยังรับแสงให้ห้องสว่าง ทั้งนี้ยังมีการแขวนผ้าม่านสีม่วงที่เป็นโทนสีเข้ากัน

ห้องน้ำ ประตูห้องมีลวดลายที่โดดเด่น ภายในปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา สำหรับผนังใช้กระเบื้องสีขาวและคาดด้วยสีเทา ตามจุดต่างๆมีสุขภัณฑ์ที่ติดตั้งไว้ครบ รวมถึงหน้าต่างบานกระทุ้งที่ติดตั้งไว้โซนอาบน้ำ

ห้องครัว ตั้งอยู่ในโซนด้านหลังของบ้าน พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้มีขนาดกว้าง ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง กรุทับด้วยกระเบื้องลายอิฐสีขาว ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ ผนังฝั่งเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้อง และมีหน้าต่างไว้เปิดระบายอากาศ เหมือนประตูไม้ที่เปิดออกไปหลังบ้าน

ประตูไม้หลังบ้านตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน โดยมีบันไดที่ก่อไว้เพื่อให้สะดวกต่อการใช้งาน ส่วนพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และช่วยป้องกันผนังไม่ให้สกปรก

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก เจเจ รับเหมาสร้างบ้านพิดโลก