แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ พื้นที่ใช้สอย 100 ตารางเมตร

หากพูดถึงบ้านทรงโมเดิร์น เชื่อว่าคงไม่มีใครไม่รู้จักกับสไตล์บ้านดังกล่าว เพราะถูกสร้างกันอย่างแพร่หลาย เนื่องจากมีรูปทรงที่ไม่ซับซ้อน ใช้งบประมาณไม่มากเมื่อเทียบกับความสวยของตัวบ้าน เหมือนกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ที่เราจะพาทุกท่านไปรับชม

สำหรับบ้านโมเดิร์นหลังนี้น่าอยู่ สวยทั้งภายนอกและภายใน ฟังก์ชันการใช้งานครบ ได้แก่ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถงกว้าง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้านที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน พื้นที่ใช้สอยของบ้านมี 100 ตารางเมตร งบที่ใช้ในการสร้างพร้อมเข้าอยู่จบที่ 1 ล้านบาท จากผลงานของคุณ Thitima Yaikrathok ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านดอนหอ อ. บ้านผือ จ.อุดรธานี

ลักษณะภายนอกของบ้าน หลังคาต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล ฝ้าชายคาเลือกใช้แบบมีรูระบายอากาศ ตัวบ้านแต่งด้วยสีเทาที่มีเสน่ห์ บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ส่วนมุมด้านหน้าเป็นไม้ฝาสีส้มสดใส

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา ปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวลายไม้ รอบๆสร้างม้านั่งไว้เป็นจุดพักผ่อน ด้านหน้ามีระแนงยาวสีส้มที่เพิ่มสีสันให้ตัวบ้าน ส่วนประตูและหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกขอบบัวสีขาวที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวลายหินอ่อน ผนังทาทับด้วยสีเทาและตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมมีโคมไฟสวยห้อยไว้ตรงกลาง ส่วนรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม พื้นที่จุดนี้เหมาะสำหรับใช้เป็นที่รวมตัวกัน เพราะทั้งกว้าง สว่าง และอากาศปลอดโปร่ง

ห้องนอน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่ใช้แบบเรียบและติดตั้งโคมไฟทรงกลมตรงกลาง หน้าต่างกระจกใสที่ผนังเป็นบานใหญ่ นอกจากจะเป็นช่องทางระบายอากาศ ยังรับแสงให้ห้องสว่าง ส่วนประตูหน้าห้องเป็นบานไม้น้ำตาล

ห้องครัว สวย และมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง กระเบื้องที่ใช้ปูพื้นสวยงาม และเข้ากับผนังสีเทา เคาน์เตอร์ครัวของบ้านหลังนี้เป็นทรงตัวแอล ตั้งอยู่ติดกับผนัง โดยที่ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างออกแบบให้เป็นตู้เก็บของ สำหรับผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้องน้ำตาล เพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาด

สุดท้ายจบลงที่ห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบาน PVC ที่มีสีสันและลวดลายน่ารัก ห้องนี้ก่อผนังแบ่งกั้นโซนการใช้งาน ซึ่งแต่ละโซนมีขนาดกว้าง ใช้งานได้อย่างสะดวก สำหรับพื้นและผนังกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี สุขภัณฑ์สำหรับการใช้งานมีครบ รวมถึงหน้าต่างบานกระทุ้งไว้เปิดระบายอากาศ

จะเห็นได้ว่าไอเดียการสร้างบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่น่าสนใจ ทั้งนี้ผู้เขียนไม่ได้รับออกแบบหรือสร้างบ้านแต่อย่างใด เพียงแค่นำเสนอให้เป็นตัวอย่างเท่านั้น สำหรับใครที่ชื่นชอบหรือสนใจ ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Thitima Yaikrathok