แบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียว ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านคือหัวใจและรากฐานที่มั่นคงของชีวิต ทุกคนทำงานอย่างหนักหน่วงเพื่อให้ได้เงินมาสร้างบ้าน ใช้พักอาศัยอยู่กับครอบครัวอย่างมีความสุข ดังนั้นเพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนที่มีแผนจะสร้างบ้าน จึงอยากนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ให้รู้จัก

สำหรับบ้านหลังนี้ เป็นบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นโทนสีฟ้าสดใส ฟังก์ชันการใช้งานประกอบด้วย 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัวใหญ่ และมุกเก๋ๆหน้าบ้าน งบที่ใช้ในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างอยู่ที่ 1.25 ล้านบาท จากผลงานของ วงค์ไพศาลลำปาง รับสร้างบ้าน รีโนเวท ต่อเติมครบวงจร โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบ้านแต่งด้วยสีฟ้ากับสีน้ำเงิน บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา ด้านหน้าแต่งเสริมด้วยกระเบื้องหินทรายเช่นเดียวกับเสามุก พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา ด้านข้างกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ และติดตั้งโคมไฟที่พร้อมใช้งาน

ประตูหน้าบ้านกับหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสขอบสีบัวสีขาวที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย ส่วนประตูหลังบ้านเป็นบานไม้น้ำตาลที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ซึ่งประตูบานนี้สะดวกต่อการเข้า-ออกจากโซนด้านหลัง ส่วนพื้นรอบบ้านเทคอนกรีตเป็นลานขนาดกว้าง

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องมันวาวสีน้ำตาลอ่อน ผนังสีขาวแต่งขอบล่างด้วยวงกบไม้ สำหรับฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุม ตรงกลางติดตั้งโคมไฟทรงกลม และรอบๆฝังไฟดาวน์ไลท์ ห้องนี้มีขนาดกว้าง สว่าง และอากาศปลอดโปร่ง

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้สีน้ำตาลเข้ม ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสที่ผนังมีขนาดใหญ่ นอกจากจะเปิดระบายอากาศให้ปลอดโปร่ง ยังรับแสงให้ห้องสว่าง ไม่เหม็นอับ

ต่อมาเป็นห้องน้ำ ประตูห้องมีสีสันและลวดลายที่น่ารัก พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังเลือกใช้กระเบื้องสีขาว และคาดด้วยลายสวยโทนสีเทา ตามจุดต่างๆของห้องติดตั้งสุขภัณฑ์ไว้ครบ และมีหน้าต่างบานกระทุ้งสำหรับเปิดระบายอากาศ

สุดท้ายเป็นห้องครัว ห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้าง ดังนั้นอากาศจึงปลอดโปร่งและทำอาหารได้อย่างสะดวก เคาน์เตอร์ยาวที่สร้างไว้ติดผนัง ปูท็อปด้วยกระเบื้องสีดำ และติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวซึ่งสร้างให้เป็นตู้เก็บของ

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบได้อย่างลงตัว ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบและได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ วงค์ไพศาลลำปาง รับสร้างบ้าน รีโนเวท ต่อเติมครบวงจร