แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 90 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ในยุคข้าวยากหมากแพง การสร้างบ้านที่ต้องใช้งบประมาณค่อนข้างมากนั้น คงไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครหลายๆคน แต่อย่างไรก็ตามการสร้างบ้านถือเป็นเรื่องสำคัญ ไม่ว่าจะต้องใช้งบเท่าไหร่ และสร้างยากแค่ไหน ทางเพจของเราขอเป็นกำลังใจให้ และนำเสนอแบบบ้านสวยหลังนี้ให้ทุกคนเพื่อใช้เป็นแนวทางการตัดสินใจ

โดยบ้านหลังนี้เป็นอีกหนึ่งผลงานจาก ทีมงานหวานเจี๊ยบ ตัวบ้านมีชั้นเดียว ยกพื้นสูง และสร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย ขนาดของบ้านคือ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน พื้นที่ใช้สอยมีทั้งหมด 90 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้าง 750,000 บาท (ราคานี้ไม่รวมสุขภัณฑ์) พิกัดก่อสร้างตั้งอยู่ที่ บ้านซับยาง ตำบลห้วยบง อำเภอด่านขุนมด จังหวัดนครราชสีมา

บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่โดดเด่น หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชชีทสีเขียวมิ้นต์ ฝ้าชายคารอบๆดีไซน์ขอบให้เป็นโทนน้ำตาล ตัวบ้านแต่งสลับด้วยสีเทาอ่อนกับเข้ม ส่วนผนังบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา บรรยากาศรอบบ้านเงียบสงบ น่าอยู่ และบ้านหลังนี้ยกพื้นสูง

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาและสร้างเป็นระเบียงกว้าง ที่เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน เพราะรอบๆมีม้านั่งที่สร้างไว้ ส่วนบางส่วนกั้นด้วนสแตนเลสยาวไปถึงราวจับบันได ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องน้ำตาลที่โชว์ลายไม้อย่างโดดเด่น เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทราย ใต้ชายคามีไม้ระแนงน้ำตาลติดตั้งไว้ ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขกขนาดกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนที่มีลักษณะมันวาว ผนังสีเขียวมิ้นต์ตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุมแต่งขอบด้านในด้วยสีชมพูแดง และแขวนโคมไฟสวยห้อยลงมาตรงกลาง

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาล ทั้งสองตั้งอยู่ติดกันบริเวณด้านข้างของห้องโถง ภายในออกแบบและตกแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกัน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังเป็นสีชมพูหวาน และฝ้าเพดานเลือกใช้แบบเรียบ หน้าต่างกระจกใสที่ผนังระบายอากาศได้ดี อีกทั้งยังรับแสงให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ น่าเข้าใช้งาน พื้นที่ของห้องนี้มีขนาดกว้าง ปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องลายไม้โทนสีเทา ส่วนผนังมีลวดลายที่น่ารักฐานสีขาว และคาดด้วยสีเทาอย่างลงตัว ตามจุดต่างๆมีสุขภัณฑ์ที่พร้อมใช้งาน รวมไปถึงช่องลมสำหรับรับแสงให้ห้องสว่าง และระบายอากาศให้ถ่ายเทสะดวก

ห้องครัว กั้นจากห้องโถงด้วยประตูกระจก ภายในห้องนี้มีพื้นที่ใช้สอยกว้างไม่แพ้กัน ดังนั้นจึงทำอาหารได้อย่างสะดวก ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายไม้น้ำตาลที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เคาน์เตอร์ครัวที่สร้างไว้มีขนาดใหญ่ พร้อมใช้งาน โดยผนังบริเวณเคาน์เตอร์นั้นกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี ส่วนที่เหลือทาทับด้วยสีส้มสดใส

สุดท้ายเป็นโซนของหลังบ้าน มีประตูไม้น้ำตาลที่ต่อออกมาจากห้องครัว และสร้างมาพร้อมบันไดเพื่อให้สะดวกต่อการเข้า-ออก

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ นับว่าเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่ออกแบบและสร้างออกมาได้อย่างลงตัว ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

เบอร์โทร : 085-630-1572 (ช่างหนึ่ง)
ID LINE : 085-630-1572

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก หวาน เจี๊ยบโคราช