แบบบ้านสวยสไตล์โมเดิร์น ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก

บ้านที่เป็นสถานที่อาศัยอยู่ร่วมกันของคนในครอบครัว แน่นอนว่าใครๆก็อยากได้บ้านสวย และที่สำคัญสะดวกต่อการใช้ชีวิต วันนี้เพื่อเป็นอีกหนึ่งแนวทางให้กับคนอยากสร้างบ้าน เรามีไอเดียบ้านชั้นเดียวสไตล์โมเดิร์นที่เหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็กมาฝาก

บ้านหลังนี้เป็นบ้านชั้นเดียวที่น่าอยู่ รูปทรงสวยงาม จากผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดยทีมงาน รับเหมาก่อสร้าง หจก เจเอ็น คอนสตรัคชั่น แอนด์ ซัพพลาย โคราช ฟังก์ชันของบ้านประกอบด้วย 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และเฉลียงขนาดกะทัดรัดหน้าบ้าน พิกัดที่ตั้งอยู่ที่ ตำบลบ้านโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดนครราชสีมา โดยรายละเอียดที่น่าสนใจของบ้านมีดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน หลังคาเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำตาล รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาที่มีรูระบายอากาศ และแต่งขอบให้เป็นสีน้ำตาลเข้ากับสีของหลังคา ตัวบ้านโทนสีฟ้าเทา ฐานล่างเป็นสีเทาล้วน และตัดด้วยไม้ฝาเฌอร่า

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงพอประมาณ พื้นเฉลียงหน้าบ้านกรุทับด้วยกระเบื้องอย่างดี เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับด้วยกระเบื้องหินทราย และติดตั้งโคมไฟไว้ ฝ้าเพดานเป็นไม้ฝาสีส้มน้ำตาล พร้อมฝังไฟดาวน์ไลท์ให้หน้าบ้านสว่าง ส่วนประตู หน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกใสที่ทันสมัย และมีขอบเป็นอลูมิเนียมสีดำ

ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด ส่วนบรรยากาศรอบบ้านเงียบสงบ น่าอยู่

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถง พื้นที่ใช้สอยของห้องนี้มีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังแต่งด้วยสีทูโทนคือสีขาวกับสีเทา ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมฝังไฟดาวน์ไลท์ และติดตั้งโคมไฟทรงกลม

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้สีครีมคาดด้วยสีดำ ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เลือกใช้แบบเรียบสีขาว ที่ผนังมีหน้าต่างกระจกบานใหญ่เป็นช่องทางระบายอากาศ และรับแสงธรรมชาติให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องครัว สร้างเคาน์เตอร์ใหญ่ตรงมุมห้อง โดยแต่งด้วยกระเบื้องสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจานและเตาแก๊ส ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ ผนังบริเวณเคาน์เตอร์กรุทับด้วยกระเบื้องลวดลายการ์ตูนน่ารัก และในขณะประกอบอาหารสามารถเปิดระบายอากาศได้ทางหน้าต่างกระจกบานใหญ่ที่ผนัง

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ กระเบื้องปูพื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยที่มีสีสัน ส่วนผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวและคาดด้วยโมเสคสีฟ้า ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่ครบครัน รวมถึงหน้าต่างบานกระทุ้งขอบสีดำ

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ในการออกแบบและสร้างบ้านของตน สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

ขอบคุณที่มา: เพจ รับเหมาก่อสร้าง หจก เจเอ็น คอนสตรัคชั่น แอนด์ ซัพพลาย โคราช