ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว พื้นที่ใช้สอย 81 ตร.ม. ขนาด 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ

เชื่อว่าการสร้างบ้านเป็นอีกหนึ่งความใฝ่ฝันของใครหลายๆคน ไม่ว่าบ้านจะมีขนาดเล็กหรือใหญ่ การเริ่มต้นสร้างบ้านไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากบ้านหนึ่งหลังมีองค์ประกอบมากมาย ดังนั้นวันนี้เราจึงอยากนำเสนอบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังหนึ่งให้เพื่อเป็นแนวทาง

บ้านชั้นเดียวหลังนี้เป็นอีกหนึ่งหลังที่สร้างมาด้วยสไตล์โมเดิร์น ภายนอกเน้นแต่งด้วยสีฟ้าเทา ส่วนภายในเน้นใช้สีเทาล้วน ฟังก์ชันการใช้งานครบ พื้นที่ใช้สอย 81 ตารางเมตร แบ่งใช้อย่างเกิดประโยชน์ ได้แก่ 3 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงหน้าบ้าน ซึ่งงบที่ใช้ในการสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่างอยู่ที่ 8-9 แสนบาท จากผลงานของ ทีมงานบ้านปลูกรัก ที่ได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ พิกัด บ้านหอมจันทร์ ต.ปะอาว อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ

ลักษณะภายนอกของบ้าน เริ่มจากหลังคาที่ออกแบบให้ต่างระดับเป็นทรงเพิงแหงนมุงเมทัลชีท รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี โดยแต่งขอบให้เป็นสีส้มชมพูแบบบัวบ้าน ผนังบ้านเน้นเป็นสีฟ้าเทา ส่วนฐานขอบล่างและไม้ฝาที่กรุทับบริเวณใต้ชายคาเป็นสีน้ำเงิน โดยตัดกับช่องลมระบายอากาศสีขาวได้อย่างชัดเจน ตัวบ้านมีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูง ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา รอบๆกั้นด้วยเหล็กระแนงสีดำ ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องลายสวยโทนสีเทา เสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทราย และติดตั้งโคมไฟไว้ ส่วนประตูทางเข้าบ้านกับหน้าต่าง เลือกใช้บานกระจกที่ทันสมัย และมีขอบเป็นบ้วสีขาว

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก พื้นห้องนี้ปูทับด้วยกระเบื้องลายหินอ่อน ผนังสีเทาล้วนดูมีเสน่ห์ และเข้ากับฝ้าหลุมสีขาว ที่เสริมไฟเรืองแสงสีเหลืองตามขอบให้มีสีสัน ตรงกลางฝ้าเพดานติดตั้งโคมไฟที่สวย ทันสมัย ห้องนี้สว่าง อากาศปลอดโปร่ง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน และรองรับแขกที่มาเยือน

ช่องทางเดินในบ้านมีขนาดกว้าง และสว่าง

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาล ซึ่งตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย ซึ่งแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง หน้าต่างบานกระจกที่ผนังมีความทันสมัย เปิดระบายอากาศออกไปได้ง่าย

ห้องน้ำ ประตูห้องเป็นบาน PVC สีขาว ภายในปูพื้นกันลื่นด้วยกระเบื้องเรียบสีดำ ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องสีขาวและสีเทาสลับกัน ตามจุดต่างๆติดตั้งสุขภัณฑ์ที่จำเป็นสำหรับการใช้งาน

แบบแปลนบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับการนำเสนอแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ซึ่งเป็นอีกหนึ่งไอเดียการสร้างบ้านที่สวย ลงตัวพื้นที่ใช้สอยแบ่งสร้างห้องต่างๆได้อย่างครบครัน ดังนั้นหากใครที่ชื่นชอบ อยากมีบ้านหลังสวยๆแบบนี้ไว้ครอบครอง ติดต่อสอบถามได้จากที่มาด้านล่างค่ะ

สนใจติดต่อ : 090-264-5561, 061-793-3944

ขอบคุณที่มา: เพจ บ้านปลูกรัก