แบบบ้านโมเดิร์นกะทัดรัด พื้นที่ใช้สอย 60 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ มีสีสันสดใสทั้งภายนอกและภายใน ขนาดของบ้านมี 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องรับแขก 1 ห้องครัว และระเบียงนั่งเล่นหน้าบ้าน ทั้งหมดมีพื้นที่ใช้สอย 60 ตารางเมตร จบด้วยงบก่อสร้างรวมค่าของและค่าแรงช่าง 540,000 บาท จากผลงานของทีมงานช่างคมสัน ซึ่งได้สร้างบ้านหลังนี้ไว้ ณ บ้านตะแกรง ต.หลุ่งตะเคียน อ.ห้วยแถลง จ.นครราชสีมา

บ้านหลังนี้มีบรรยากาศโดยรอบที่น่าอยู่ หลังคาโดดเด่นเป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีเขียวมิ้นต์ รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาและฝังไฟดาวน์ไลท์ ผนังบ้านสีเขียวสดใส แต่งขอบเสาและฐานล่างด้วยสีขาว บริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝา และเสริมด้วยระแนงกับบัวสีส้มที่เพิ่มสีสันให้ตัวบ้านได้เป็นอย่างดี

บ้านหลังนี้ยกพื้นสูงเล็กน้อย พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และกันผนังไม่ให้สกปรก ระเบียงหน้าบ้านที่ต่อหลังคายื่นออกมา เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อน ตรงพื้นปูทับด้วยกระเบื้องโทนสีเทาที่มีลวดลาย ซึ่งเป็นเช่นกันเดียวม้านั่งที่สร้างไว้ด้านข้าง ตรงกลางเสากรุทับด้วยกระเบื้องหินทราย และติดตั้งโคมไฟ ส่วนประตูเข้าบ้านกับหน้าต่าง เป็นบานกระจกทึบที่ทันสมัย เปิดใช้งานง่าย

จากประตูกระจกบานเลื่อนหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถงรับแขก พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีขาว น่าสัมผัส ผนังเป็นสีฟ้าอ่อนๆ แต่งขอบล่างด้วยสีฟ้าเข้ม ส่วนฝ้าเพดานเลือกใช้แบบหลุมสีขาวฝังไฟดาวน์ไลท์ทรงกลม ห้องนี้สว่าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน และรองรับแขกที่มาเยือน

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้สีขาววงกบสีดำ ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างบานกระจกที่ผนัง เปิดระบายอากาศได้ดี และรับแสงช่วยให้ภายในสว่าง ไม่เหม็นอับ

ห้องน้ำ เพื่อความสะดวกของผู้ใช้งานจึงก่อผนังตรงกลางเพื่อแบ่งกั้นโซนแห้งและโซนเปียก พื้นห้องปูกันลื่นด้วยกระเบื้องสีเทา ผนังกรุทับด้วยกระเบื้องเช่นกัน ซึ่งเป็นโทนสีดำสลับกับสีขาว ตามจุดต่างๆของห้องมีสุขภัณฑ์ครบ พร้อมใช้งาน

ห้องครัว ประตูห้องเป็นบานกระจกเพื่อไม่ให้กลิ่นอาหารลอยไปรบกวนห้องอื่น ห้องนี้สร้างเคาน์เตอร์ครัวติดผนัง โดยแต่งเป็นโทนสีดำ ด้านบนติดตั้งซิงค์ล้างจาน ส่วนด้านล่างใช้งานเป็นตู้เก็บของ ผนังห้องกรุทับด้วยกระเบื้องสีน้ำตาลอ่อน ดูสบายตา และติดตั้งพัดลมสำหรับช่วยระบายอากาศขณะประกอบอาหาร

สุดท้ายเป็นหลังบ้าน มีประตูไม้สีขาวที่ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน ประตูบานนี้น่าจะอยู่โซนห้องครัว นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังสะดวกต่อการเข้า- ออกจากโซนหลังบ้าน

จบไปแล้วนะคะกับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : โทร.0823771439 (ช่างคมสัน)

ขอบคุณที่มา: เฟซบุ๊ก Khomsan Wattanaklang