ตัวอย่างบ้านชั้นเดียว สไตล์โมเดิร์น พื้นที่ใช้สอย 84 ตร.ม. ขนาด 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ

ยุคสมัยที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วมีอิทธิพลต่อการสร้างบ้านของมนุษย์ โดยผู้คนสมัยใหม่ชอบความเรียบง่าย สะดวกสบายและรวดเร็ว จึงเป็นที่มาของการได้รับความนิยมของบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะทรงบ้านดังกล่าวตอบโจทย์เหล่านั้นได้เป็นอย่างดี

สำหรับบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ เป็นอีกหนึ่งผลงานการออกแบบและก่อสร้างโดย บริษัท ชัยชนะกลาง คอนสตรัคชั่น จำกัด พื้นที่ใช้สอยของบ้านมี 84 ตารางเมตร(ไม่รวมโรงจอดรถ) ฟังก์ชันการใช้งานได้แก่ 2 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ 1 ห้องโถง 1 ห้องครัว และระเบียงกว้างหน้าบ้าน ซึ่งใช้งบในการสร้าง 7 แสนปลายๆ พิกัดของบ้านหลังนี้ตั้งอยู่ที่ ต.โนนกอก อ.เกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ โดยมีรายละเอียดที่น่าสนใจดังนี้

ลักษณะภายนอกของบ้าน หลังคาออกแบบให้เป็นทรงเพิงแหงนลาดเอียงไปด้านหลังมุงเมทัลชีทสีน้ำเงิน รอบๆติดตั้งฝ้าชายคาอย่างดี ผนังบ้านแต่งให้เป็นสีฟ้าเทา ส่วนบริเวณใต้ชายคากรุทับด้วยไม้ฝาสีน้ำเงิน บ้านหลังนี้มีรูปทรงที่สวยงาม พื้นรอบๆเทคอนกรีตเป็นฟุตบาทเพื่อเสริมฐานบ้านให้แข็งแรง และง่ายต่อการทำความสะอาด

หน้าบ้านต่อหลังคายื่นออกมาเป็นระเบียง โดยเสาที่เป็นโครงสร้างกรุทับตรงกลางด้วยกระเบื้องหินทราย และติดตั้งโคมไฟ พื้นระเบียงปูทับด้วยกระเบื้องสีเทา รอบๆใช้เหล็กระแนงสีดำกั้น สำหรับประตูหน้าบ้านกับหน้าต่าง เป็นบานกระจกใสขอบอลูมิเนียมสีดำ และบัวสีขาว ต่อมาสร้างโรงจอดรถขนาดกว้างไว้ด้านข้าง

จากประตูหน้าบ้าน เปิดเข้ามาภายในจะเห็นเป็นห้องโถง พื้นที่จุดนี้มีขนาดกว้าง เหมาะสำหรับใช้เป็นที่พักผ่อนรวมตัวกัน หรือรองรับแขกที่มาเยือน พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องสีเทาอ่อนๆ ผนังสีขาวล้วนตัดฐานขอบล่างด้วยวงกบไม้ ฝ้าเพดานหลุม ตรงกลางติดตั้งโคมไฟทรงกลม ห้องสว่าง อากาศปลอดโปร่ง

ห้องนอน ประตูห้องเป็นบานไม้น้ำตาลตั้งอยู่ติดกัน ภายในออกแบบเน้นความเรียบง่าย โดยแต่งให้เป็นสไตล์เดียวกับห้องโถง ยกเว้นฝ้าเพดานที่เป็นแบบเรียบ หน้าต่างบานกระจกที่ผนังมีความโดดเด่น ตัดกับสีผนังได้อย่างชัดเจน นอกจากจะใช้เปิดระบายอากาศ ยังรับแสงให้ภายในสว่าง น่าอยู่

สุดท้ายเป็นห้องน้ำ อากาศภายในห้องปลอดโปร่งและใช้งานได้อย่างสะดวก เพราะนอกจากจะมีสุขภัณฑ์ครบ ยังมีพื้นที่ใช้สอยกว้าง พื้นห้องปูทับด้วยกระเบื้องเรียบสีเทา ผนังกระเบื้องสีขาวคาดด้วยสีดำ ตรงกลางก่อผนังกั้นโซนอาบน้ำ และมีหน้าต่างช่องระบายอากาศขนาดใหญ่ติดตั้งไว้ด้านบนของชักโครก

จบไปแล้วนะคะกับแบบบ้านโมเดิร์นชั้นเดียวหลังนี้ ที่สร้างและออกแบบเหมาะสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก ผู้เขียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่าทุกท่านจะชอบ และได้ไอเดียดีๆไปใช้ สำหรับใครที่จะนำไปใช้เป็นแบบอย่าง งบประมาณในการสร้างอาจจะเปลี่ยนแปลงจากที่เรานำเสนอ ขึ้นอยู่กับค่าวัสดุและค่าระยะทางในเขตพื้นที่ก่อสร้างด้วยค่ะ

สนใจติดต่อ : 087-4554090 (ฟิล์ม วิศวกรโยธา)

ขอบคุณที่มา: เพจ บ้านที่สวยที่สุด ตามหาบ้านในฝัน รับสร้างบ้าน By ชัยชนะกลางคอนสตรัคชั่น